Yêu quê hương nhiều hơn nữaLá phiếu của lòng yêu nước

Hãy bầu chọn cho Việt Nam

Lá phiếu của lòng yêu nước

* Mời bạn đọc tham gia ba cuộc thi "Bầu chọn Việt Nam" ? Mỗi email chỉ được bầu một lần

Nghệ sĩ Bạch Tuyết, diễn viên Trương Ngọc Ánh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bầu chọn cho VN tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ sáng 20-1 - Ảnh: Thanh Đạm

TT - "Mỗi cú click chuột bầu chọn cho danh lam VN trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới sẽ là một hành động thể hiện tinh thần yêu nước và tự hào với quê hương", đó là tâm đắc của đông đảo các khách mời tham dự cuộc gặp mặt, tọa đàm "Bầu chọn cho VN" diễn ra tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ sáng 20-1.

Nghe đọc nội dung toàn bài:

>> Hướng dẫn bầu chọn

Là người chia sẻ những ý kiến đầu tiên, ông Huỳnh Vĩnh Ái - thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch - nói ông rất xúc động khi biết các địa danh của quê hương như vịnh Hạ Long, động Phong Nha - Kẻ Bàng, đỉnh Phanxipăng (Lào Cai) đang được để cử vào danh sách bầu chọn bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới do Tổ chức New7Wonders của Thụy Sĩ tổ chức. "Tôi hoan nghênh báo Tuổi Trẻ đã tích cực vận động mọi người hướng đến cuộc bầu chọn, mong có nhiều cơ quan ban ngành đoàn thể cùng đồng hành với cuộc vận động này. Có thể nói bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh đất nước VN" - ông Ái nói.

Yêu quê hương nhiều hơn nữa

Ông Huỳnh Thành Đạt, phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết: "Cuộc vận động bầu chọn cho VN hết sức có ý nghĩa trong việc cảm nhận sâu sắc đất trời và cả hải đảo xa của quê hương mình ở đâu cũng rất đẹp". Thầy Huỳnh Công Minh, giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, tiếp lời: "Nếu tất cả học sinh ở TP.HCM đều vào mạng để nhấp chuột bầu chọn thì chúng ta đã có 1,5 triệu lượt bầu. Việc phát động cuộc bầu chọn từ các trường học chính là dịp để lớp trẻ nhìn lại những nét đẹp và yêu mến quê hương nhiều hơn nữa".

Ảnh: Thanh Đạm

Nhân vật đặc biệt trong buổi tọa đàm tại báo Tuổi Trẻ là bạn Nguyễn Xuân Nghĩa, thanh niên tiêu biểu quận 8. Là người kém may mắn (thiếu đôi tay) nhưng Xuân Nghĩa truy cập Internet hằng ngày bằng bàn chân của mình. Người SV công nghệ thông tin ĐH Mở TP.HCM này tâm sự: "Tôi đã có dịp đi thăm vịnh Hạ Long. Phong cảnh thật tuyệt vời và tôi hạnh phúc vì mình được sinh ra ở một đất nước có những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ như thế". Trong ảnh: Nguyễn Xuân Nghĩa sử dụng Internet để cập nhật thông tin về cuộc "Bầu chọn cho VN" trên website Tuổi Trẻ.

Nghệ sĩ Bạch Tuyết, cũng đang ở vị trí giảng dạy và có rất nhiều học trò, cho biết: "Tôi đã bầu chọn cho VN và kêu gọi các sinh viên của mình cũng thực hiện điều này. Mong muốn của chúng ta là khơi gợi được trong giới trẻ tinh thần chủ động, tự nguyện hưởng ứng cuộc bầu chọn không chỉ cho VN mà còn nghĩ đến các địa danh xứng đáng của các quốc gia khác nữa".

Đại diện giới doanh nhân, anh Nguyễn Hoài Nam (chủ nhiệm CLB Doanh nhân 20-30), cho rằng thông qua cuộc bầu chọn, mọi người không chỉ hiểu hơn về VN mà còn có ý thức bảo vệ và gìn giữ lâu dài những di sản vốn quí thiên nhiên đã ban tặng. Ý kiến này được mọi người hết sức đồng tình. Chị Lê Hồ Mỹ Duyên (giám đốc truyền thông Công ty ICP) nói rằng nếu như tất cả người lao động ở các công ty, cơ quan, xí nghiệp cùng bầu chọn thì sẽ mang lại sự cộng hưởng rất lớn về lòng tự hào và tình yêu quê hương đất nước.

Vận động từ nhiều phía

Anh Tất Thành Cang, bí thư Thành đoàn TP.HCM, khẳng định tổ chức Đoàn TNCS sẽ đồng hành và phát động cuộc vận động hưởng ứng "Bầu chọn cho VN" sâu rộng trong hệ thống đoàn viên, thanh niên, các nhà văn hóa, CLB đội nhóm (đặc biệt là CLB tin học), các cơ sở quận huyện đoàn...

Đại đức Thích Thanh Phong (chùa Vĩnh Nghiêm, TP.HCM) cũng cho biết các tăng ni phật tử sẽ hưởng ứng cuộc bầu chọn ngay từ website chủ của Hội Phật giáo VN. "Đặc biệt, năm nay VN đăng cai tổ chức đại lễ Phật đản quốc tế, đây sẽ là cơ hội để chúng tôi giới thiệu và đề nghị các bậc chân tu nước ngoài góp phần bầu chọn cho VN".

Ông Phan Thám, chủ nhiệm Ủy ban về Người VN ở nước ngoài TP.HCM, cho biết: "Thông qua các buổi họp mặt, sinh hoạt của các tổ chức như Hội Kiều bào, Hội Doanh nghiệp đầu tư kiều bào... chúng tôi sẽ giới thiệu và vận động những người Việt ở xa quê cùng tham gia bầu chọn".

Anh Đức Tuấn, giám đốc phát triển Trung tâm dịch vụ quảng cáo Đài truyền hình VN, nói: "Chúng ta không chỉ phát động trong nước mà còn nghĩ cách quảng bá bầu chọn cho VN ở các nước láng giềng bạn bè hay các nước đông dân như Ấn Độ… Như vậy chúng ta sẽ tranh thủ được lá phiếu từ mọi nơi".

Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, ông Lê Hoàng, khẳng định báo Tuổi Trẻ sẽ chủ động tìm kiếm nhiều biện pháp hỗ trợ, hướng dẫn cách thức bầu chọn và cả tạo điều kiện kỹ thuật dễ dàng cho mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội có thể bầu chọn đúng yêu cầu của tổ chức bầu chọn quốc tế với lá phiếu bầu cho các địa danh VN có giá trị hợp lệ. Tổng biên tập Lê Hoàng chia sẻ: "Chặng đường còn rất dài. Kết quả thành công còn ở phía trước. Ý nghĩa của cuộc bầu chọn không chỉ quảng bá thương hiệu và giá trị quốc gia, mà còn góp phần phát triển du lịch VN và khơi dậy lòng tự hào dân tộc, thể hiện lòng yêu nước của mọi công dân VN".

* Ca sĩ ĐÀM VĨNH HƯNG: Cổ động bầu chọn qua website, blog và fanclub

Tôi sẽ góp phần cổ động cuộc bầu chọn qua website, blog và câu lạc bộ những khán giả ái mộ mình ngay từ bây giờ. Chúng ta không bầu chọn theo phong trào, các phương tiện thông tin đại chúng phải đưa được nhiều hình ảnh đẹp nhất, thông tin cụ thể nhất về vẻ đẹp VN đến với người dân cả nước và thế giới, qua đó đều đảm bảo rằng những ai tham gia bình chọn đều thật sự "tâm phục khẩu phục" ba thắng cảnh của VN xứng đáng có tên trong top những kỳ quan thế giới.

* Diễn viên TRƯƠNG NGỌC ÁNH: Quảng bá ở mọi nơi

Là diễn viên, tôi có cơ hội tham dự nhiều sự kiện trong nước và ngoài nước và sẽ tận dụng cơ hội này để quảng bá cuộc bầu chọn cho VN. Tôi sẽ giới thiệu và cổ động những người xung quanh mình quan tâm và bầu chọn, cụ thể là người thân trong gia đình, các nhân viên trong công ty của tôi, khán giả ái mộ… rồi từ họ lại tiếp tục lan tỏa đến người thân, bạn bè khác nữa và cứ thế nhân rộng.

H.NAM - Q.NGUYỄN ghi

TRUNG NGHĨA

  • Hướng dẫn gửi tập tin cuộc thi viết Bầu chọn Việt Nam - (19/01)
  • Hệ thống đảo trên vịnh Hạ Long: Đảo Đầu Bê và đảo Ngọc Vừng - (19/01)
  • Gặp gỡ "Hãy bình chọn cho Việt Nam" - (18/01)
  • Hệ thống đảo trên vịnh Hạ Long: Đảo Cống Đỏ và Cống Tây - (17/01)
  • Hệ thống đảo trên vịnh Hạ Long - (16/01)
  • Du lịch khám phá hang động trên Vịnh Hạ Long - (14/01)
  • Nét đẹp Hạ Long - (12/01)
  • “Hãy bầu chọn cho Việt Nam”: Hạ Long - (08/01)
  • Bầu chọn bảy kỳ quan thiên nhiên: Cuộc đua bắt đầu nóng - (01/01)
  • This content was originally posted on http://bauchovn.blogspot.com/ © 2008 If you are not reading this text from the above site, you are reading a splog

     

    0 comments:

    Đăng nhận xét