Tâm tình trên từng cây sốNhững "sứ giả bầu chọn" trên đường dài

Những "sứ giả bầu chọn" trên đường dài

Thành phố vui chơi giải trí Genting đón đoàn caravan VN sáng 13-2  - Ảnh: VŨ BÌNH

TT - 6/10 chặng di chuyển của cuộc hành trình caravan xuyên ASEAN đã trôi qua thật nhanh. Các thành viên trên 25 ôtô từ chỗ chưa quen nhau nhiều nay đã gắn bó vì tinh thần đồng đội trên dặm đường dài với ý nghĩa của mục tiêu chung.

Nghe đọc nội dung toàn bài:

"Để chúng tôi làm với!" - nhiều bạn nữ trong đoàn caravan đã nhiệt tình tham gia cùng với các PV Tuổi Trẻ phát các tờ rơi thông tin về cuộc vận động và hướng dẫn cách thức bầu chọn cho ba địa danh của VN trong suốt hành trình.

Những cô gái VN với nụ cười thân thiện hoặc trong trang phục áo dài tươi thắm đã trở thành những "sứ giả” duyên dáng bậc nhất theo dọc đường nắng gió ASEAN. Lần tham quan tháp đôi Petronas, nhiều bạn đã quên cả suất vé miễn phí leo lên tầng cao tháp ngắm cảnh đẹp, vì mải lo gửi những tờ giới thiệu vịnh Hạ Long đến với các tốp du khách nườm nượp đến đây.

Trong buổi gặp gỡ tổng giám đốc Tổng cục Xúc tiến du lịch Malaysia DatoMirza Mohammad Taiyab tại Kuala Lumpur, tất cả mọi người vỗ tay vang dội khi thấy hai vợ chồng bác Lê Lam xuất hiện với áo dài khăn đóng, cầm cờ đỏ sao vàng chào ông DatoMirza và đưa cho ông tờ bướm giới thiệu ba kỳ quan thắng cảnh VN. Bác Lam kể: "Vợ chồng tôi chuẩn bị sẵn trang phục truyền thống VN vì biết chuyến đi caravan sẽ có rất nhiều dịp để giới thiệu văn hóa, đất nước con người Việt với bạn bè”.

Tâm tình trên từng cây số

Từ trái sang: Bảo Vân, Hào và Vũ giúp vui văn nghệ cho đoàn caravan - Ảnh: THIÊN AN

Đón tiếp đoàn ngày 13-2, ông Kevin Sim - phó tổng giám đốc cao cấp Genting (Malaysia) - đã hết sức ngạc nhiên khi biết trong số hơn 100 thành viên của đoàn caravan VN lại có những bậc cao niên trên 70 tuổi lẫn những trẻ em 2-3 tuổi. "Thật khâm phục khi họ theo một cuộc hành trình dài 6.500km kéo dài mười ngày như thế này" - ông Kevin thán phục.

Có lẽ chuyện cũng nhỏ thôi, vì các thành viên caravan đã cảm thấy quên mọi khó khăn, mệt mỏi khi họ đo đếm được tình cảm của bè bạn láng giềng dành cho VN. "Tôi rất hạnh phúc khi tận mắt chứng kiến người dân nước bạn nhiệt tình tham gia hưởng ứng cho cuộc vận động bầu chọn cho VN" - bác Trương Hồng Hiếu, Việt kiều 72 tuổi (định cư ở Đức hơn 20 năm), bày tỏ và cho rằng mỗi người dân dù sống trong nước hay định cư nước ngoài cần sẵn lòng quảng bá cho quê hương.

Bầu chọn ở độ cao 1.700m

Hôm qua 13-2, đoàn caravan VN đã vượt chặng đường đèo núi dài 70km từ thủ đô Kuala Lumpur lên cao nguyên Genting. Các thành viên trong đoàn đều hạnh phúc vì được đến khu giải trí này không phải bằng cáp treo quen thuộc, mà bằng chính chiếc ôtô với tay lái của họ. Genting chào đón đoàn caravan VN hết sức nồng nhiệt với múa lân và các vị thần tài chúc phúc ở cổng ra vào Resorts World Hotel - nơi đoàn sẽ trú ngụ một đêm ở đây.

Nhận lời giới thiệu và mời gọi của báo Tuổi Trẻ, ông Trịnh Thủy, người gốc Việt hiện là trưởng văn phòng điều hành Genting, và hai phó tổng giám đốc cao cấp casino Genting Kevin Sim và Jeffrey K.S.Teoh đã trực tiếp vào Internet để bầu chọn cho ba địa danh VN ở website New7Wonders. Tiếp sau đó các nhân viên ở Genting cũng nhận lời ủng hộ bầu chọn cho VN.

Nơi những dặm đường dài xuyên qua các nước ASEAN, các thành viên trong đoàn dần trở nên thân thiện, gắn bó với nhau hơn, nhất là khi cùng đứng chung một "màu cờ, sắc áo" và vai trò thể hiện hình ảnh VN trên nước bạn.

Bác Lê Ngọc Huệ, người cao tuổi nhất đoàn, ban đầu định sẽ quay về VN bằng máy bay ở chặng về, nhưng rồi bác đã quyết định hủy chuyến bay, tiếp tục cuộc hành trình về VN bằng đường bộ chung với đoàn vì "tôi đã cảm thấy mọi người gắn bó, chia sẻ như người thân, bạn hữu với nhau. Đây là kỷ niệm khó quên mà tôi sẽ truyền dạy lại cho con cháu mình".

Hôm từ cửa khẩu Malaysia về cửa ngõ Kuala Lumpur, anh "Tuấn Cần Thơ” lái chiếc xe số 17 chở gia đình lạc đường và tách khỏi đoàn. Mọi người đều lo lắng, nhiều xe dừng lại bên đường chờ đợi hoặc chạy đi tìm. Bữa cơm chiều hôm đó ai nấy nuốt không trôi. Mãi đến khi cả đoàn nghe thông tin xe 17 đã tìm được đường về khách sạn của đoàn thì mọi người reo lên. "Tôi gặp được một người VN lao động tại Malaysia và chỉ đường tôi về khách sạn. Thật là một câu chuyện có hậu nhớ đời với gia đình tôi trong chuyến đi này" - anh Tuấn nói.

Đi xong, em mới lấy chồng

Hoàng Lan Mỹ Tú, cô nha sĩ trẻ phụ trách y tế trong đoàn, tiết lộ để được bố mẹ "duyệt" cho đi chuyến caravan này, cô phải hứa với thân mẫu là "đi xong về nhà con sẽ chịu... lấy chồng".

Tú nói trước khi lập gia đình, cô muốn khám phá nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống và thật sự trưởng thành qua những chuyến đi đặc biệt như thế này. "Những thanh niên ASEAN mà tôi tiếp xúc trong hành trình đã tỏ ra quan tâm đến cuộc bầu chọn bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới trên mạng, khiến tôi ấm lòng và cảm thấy mình hạnh phúc khi là thành viên của một chuyến đi vận động cho VN" - Tú kể.

Nhóm ba nhân viên trẻ của Công ty tổ chức Viking Nguyễn Anh Vũ, Lưu Gia Hào và Võ Đình Bảo Vân đều xuất ngoại lần đầu tiên trong vai trò ban tổ chức lẫn hướng dẫn viên du lịch dưới sự điều động của trưởng đoàn Trần Xuân Hùng. Sau nhiều ngày vắt sức hoạt động, Vũ, Hào sụt cân hẳn, còn Vân mắt môi ửng đỏ vì say nắng và thiếu ngủ. Thế nhưng các bạn vẫn tiếp tục công việc của mình. Bảo Vân còn là cây văn nghệ số 1 góp vui cho đoàn bằng tiếng đàn và giọng ca của mình.

VŨ BÌNH - TRUNG NGHĨA

This content was originally posted on http://bauchovn.blogspot.com/ © 2008 If you are not reading this text from the above site, you are reading a splog

 

0 comments:

Đăng nhận xét