Chương trình “Vì một Hạ Long xanh”

Chương trình “Vì một Hạ Long xanh”

* Vinaphone quảng bá bình chọn vịnh Hạ Long

“Vì một Hạ Long xanh” là tên của chương trình vừa được phát động vào hôm qua 2-3, tại làng chài Vung Viêng trên vịnh Hạ Long (thuộc phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Chương trình nhằm khuyến khích người dân và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên vịnh Hạ Long tự giác và tích cực thu gom rác thải trên vịnh, nhất là tại các địa bàn có cư dân sinh sống.

Làng chài trên vịnh Hạ Long. Ảnh: Trịnh Minh Phương Tâm

Chương trình này do Ban Quản lý vịnh Hạ Long phối hợp thực hiện với 3 công ty du lịch: Indochina Junk, Footprint và Tropical Sail. Từ đây đến năm 2010, chương trình sẽ thực hiện những công việc để cải thiện môi trường tại các làng chài trên vịnh Hạ Long; tiến hành điều tra đánh giá tác động của đội tàu du lịch ảnh hưởng tới môi trường vịnh Hạ Long; định hướng nghề nghiệp bền vững cho người dân sinh sống trên vịnh; xây dựng các trường học nhà bè nổi cho các khu vực dân cư trên vịnh.

Ngay trong lễ phát động, chương trình đã tặng hơn 50 thùng rác nhựa cho tất cả các hộ gia đình tại làng chài Vung Viêng. Dự kiến trong năm 2008, chương trình sẽ xây dựng 1 ngôi trường nổi trị giá 250 triệu đồng, thay cho ngôi trường cũ đã xuống cấp khá trầm trọng ở làng chài Vung Viêng.

Mạng di động Vinaphone vừa chính thức tuyên bố sẽ tham gia cuộc bầu chọn cho vịnh Hạ Long bằng việc nhắn tin quảng bá cho 10 triệu khách hàng hiện đang sử dụng dịch vụ của mạng Vinaphone để động viên, khuyến khích từng lá phiếu bình chọn qua trang web www.new7wonders.

Theo T.BÌNH - Sài Gòn GIải Phóng

This content was originally posted on http://bauchovn.blogspot.com/ © 2008 If you are not reading this text from the above site, you are reading a splog

 

0 comments:

Đăng nhận xét