"Đại sứ vận động" ở Hat Yai Nụ cười Thái bầu chọn cho Việt Nam

Hành trình caravan xuyên asean 2008:

Nụ cười Thái bầu chọn cho Việt Nam

Thị trưởng thành phố Hat Yai, ông Pruk Pattano đang bầu chọn cho VN trong đêm gala 10-2  
TT - Trước khi lăn bánh sang biên giới Malaysia, đoàn caravan vận động "Hãy bầu chọn cho VN" (do báo Tuổi Trẻ và Công ty du lịch và truyền thông Viking phối hợp tổ chức) đã đón nhận những tình cảm tuyệt vời của quan chức địa phương lẫn người dân miền nam Thái Lan.

Để đến được thành phố Hat Yai - thành phố du lịch lớn nhất miền Nam nước Thái, cũng là một vùng đất được xem là điểm "nóng" nhạy cảm vì các vụ đánh bom, bạo động trong những năm qua - 25 ôtô của đoàn caravan đã vượt chặng đường dài nhất trong cuộc hành trình: 750km từ Hua Hin xuôi xuống Hat Yai trong ngày 10-2.

"Đại sứ vận động" ở Hat Yai

Nhưng những tin tức thời sự bất ổn đã nhanh chóng bị xóa tan khi mọi người trong đoàn caravan VN nhận được nụ cười thân thiện và các cánh tay vẫy chào của người dân Thái Lan dọc hai bên đường đi. Tại điểm dừng ở các cây xăng, nhà hàng, quán ăn ven đường... đoàn caravan đã tranh thủ phát hàng ngàn tờ bướm. Khi còn cách Hat Yai gần 100km, cảnh sát địa phương đã đưa xe đón và hộ tống đoàn về trung tâm thành phố.

Quầy giới thiệu lưu động "Vote for VN" của báo Tuổi Trẻ được dựng lên bên trong tiền sảnh tại khách sạn J.B Hotel Hat Yai. Hai tình nguyện viên phụ trách quầy là hai cô gái xinh đẹp O. Kitisaro và P. Boontawee. Các cô cho biết không những sẽ bầu chọn cho VN mà còn giới thiệu với bạn bè cùng Trường ĐH Kỹ thuật Rajchamongkol ủng hộ VN trong cuộc bầu chọn bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới thú vị này.

"Niềm tự hào chung của ASEAN"

Diễn viên múa Thái Lan biểu diễn điệu múa truyền thống bên cạnh panô "Hãy bầu chọn cho VN"
Chính quyền tỉnh Songkhla, chính quyền thành phố Hat Yai và văn phòng Tổng cục Du lịch Thái Lan ở miền Nam đã tổ chức một buổi gặp gỡ long trọng để đón tiếp đoàn đến từ VN. Ông Pruk Pattano, thị trưởng thành phố Hat Yai, đích thân đến gặp gỡ, chúc mừng từng thành viên trong đoàn. "Đây là đoàn du lịch caravan VN đầu tiên đến đây - vùng đất mà nhiều du khách còn dè dặt khi đặt chân tới. Chuyến đi của các bạn đã thắt chặt thêm tình hữu nghị VN-Thái Lan" - ông Pruk cười rất tươi.

Tại buổi gặp, đại diện báo Tuổi Trẻ đã chính thức gửi lời kêu gọi đến các quan chức và người dân thành phố Hat Yai: "Chúng tôi rất hân hạnh được giới thiệu và kêu gọi các bạn bầu chọn cho các danh lam thắng cảnh của VN. Việc bầu chọn và ủng hộ cho ba địa danh của VN là vịnh Hạ Long, Phong Nha và đỉnh Phanxipăng sẽ là niềm tự hào chung của tất cả các nước ASEAN chúng ta. Du khách quốc tế sẽ đến VN và ASEAN nhiều hơn từ sự kiện này".

Ông Suthep Keasang, giám đốc khu vực miền Nam của Tổng cục Du lịch Thái Lan, vui vẻ: "Chúng tôi sẽ kêu gọi người dân miền Nam Thái Lan vào Internet bầu chọn cho VN".

Ông Teerathep Sreeyapan, phó tỉnh trưởng tỉnh Songkhla, quan chức cao cấp nhất dự buổi gala chiêu đãi đoàn caravan VN, kể: "Năm ngoái tôi từng đi du lịch Hạ Long, ngủ trọn hai đêm lênh đênh trên tàu giữa vịnh đầy thú vị. Phải nói rằng vẻ đẹp Hạ Long thật tuyệt vời!" - ông nói.

Ông Teerathep khẳng định: "Tôi ủng hộ việc bầu chọn các địa danh VN và sẽ vận động người dân tỉnh nhà cùng tham gia. Đây đúng là niềm tự hào, vinh dự chung cho người dân các nước ASEAN".

Vịnh Hạ Long đang xếp hạng 8

PV Tuổi Trẻ trên đường phố Campuchia, giới thiệu "Hãy bầu chọn cho VN" với một nhà sư
Đến chiều 11-2, thứ hạng các kỳ quan của VN trong bảng xếp hạng như sau: vịnh Hạ Long hạng 8 (tăng một bậc so với ngày trước), Phong Nha - Kẻ Bàng hạng 10 và Phanxipăng hạng 11 (tăng một bậc so với ngày trước). Kể từ ngày 24-1 đến nay, không có sự xáo trộn lớn về thứ hạng đối với ba địa danh của VN. Đáng lưu ý là một số địa danh của các nước Nam Mỹ đã có sự bứt phá, như đảo Cocos của Costa Rica từ hạng 129 vào cuối năm 2007 nay đã leo lên hạng 3, hồ Atitlan của Guatemala từ hạng 109 lên hạng 7, núi lửa Pacaya của Guatemala từ hạng 146 lên hạng 9...

Bảng xếp hạng tạm thời 10 kỳ quan được bình chọn nhiều nhất:

1. Bãi biển Cox's Bazar (Bangladesh)
2. Rừng đước Sundarbans (Bangladesh)
3. Đảo Cocos (Costa Rica)
4. Sông Hằng (Bangladesh/Ấn Độ)
5. Núi Everest (Nepal)
6. Sông Amazon (Bolivia/Colombia/Ecuador/Peru/Venezuela)
7. Hồ Atitlan (Guatemala)
8. Vịnh Hạ Long (VN)
9. Núi lửa Pacaya (Guatemala)
10. Rừng quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (VN)

VŨ BÌNH - TRUNG NGHĨA

This content was originally posted on http://bauchovn.blogspot.com/ © 2008 If you are not reading this text from the above site, you are reading a splog

 

0 comments:

Đăng nhận xét