Không chỉ vì danh thắng...Bầu chọn Việt Nam: Lá phiếu của lòng yêu nước

Bầu chọn Việt Nam: Lá phiếu của lòng yêu nước

>> Hướng dẫn bầu chọn

NSND Bạch Tuyết, diễn viên Trương Ngọc Ánh và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đang tham gia bầu chọn Việt Nam - Ảnh: Thanh Đạm

TTO - Mỗi lá phiếu bầu chọn Hạ Long, Fansipan và Phong Nha - Kẻ Bàng là một lá phiếu của lòng yêu nước, của niềm tự hào... Đó là nội dung xuyên suốt của buổi tọa đàm "Hãy bầu chọn Việt Nam" do báo Tuổi Trẻ tổ chức sáng nay (20-1) tại TP.HCM.

Buổi tọa đàm nhằm phát động bầu chọn cho ba địa danh nói trên trong cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới do Tổ chức NewOpenWorld triển khai trên toàn thế giới.

Không chỉ vì danh thắng...

Anh Lê Hoàng, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, chia sẻ: “Mục đích cuộc vận động này không chỉ nhằm để Việt Nam có danh thắng lọt vào top 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, quan trọng hơn đây là cuộc vận động hành động vì Việt Nam, vận động lòng yêu nước. Báo Tuổi Trẻ rất mong các đoàn thể, các anh chị có những ý kiến và sáng kiến, đưa ra những hành động của đơn vị mình nhằm giúp cho cuộc bầu chọn đạt hiệu quả cao nhất”.

Theo thông tin xếp hạng tạm thời từ trang web http://www.new7wonders/, hiện vịnh Hạ Long đang xếp hạng 10 trong số các danh thắng được đề cử, Phong Nha - Kẻ Bàng xếp thứ 13 và đỉnh Phanxipăng xếp thứ 14. Để có thể tiếp tục “cuộc đua” sẽ kéo dài đến cuối năm 2009, Việt Nam cần nhiều hơn nữa những lá phiếu không chỉ của người Việt Nam mà còn của mọi người trên thế giới.

Sáng kiến thể hiện lòng yêu nước

Từ 20-1-2008 đến 30-10-2008, báo Tuổi Trẻ phối hợp với các nhà tài trợ SaigonTourist, www.vinabook,và công ty ICP sẽ tổ chức ba cuộc thi: thi ảnh, thi viết và thi thiệp điện tử. Mời xem chi tiết và tham gia thi tại đây.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đề xuất nên quảng bá rộng rãi 3 danh thắng được đề cử để người dân trong nước lẫn bạn bè năm châu biết đến. Anh sẽ đưa chương trình vận động bầu chọn VN lên trang web của mình, kêu gọi các fan trong nước và hải ngoại chung tay bầu chọn cho VN.

Đồng quan điểm với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ông Nguyễn Đức Tuấn (giám đốc Trung tâm dịch vụ Đài THVN tại TP.HCM) cũng cho rằng nên quảng bá các danh thắng ở trong và ngoài nước để thu hút số phiếu bầu. Ông Tuấn còn yêu cầu các cơ quan báo chí hướng dẫn cụ thể hơn nữa, kể cả việc ủy quyền, để những người chưa quen với internet cũng có cơ hội bỏ phiếu của mình.  

Ông Nguyễn Hoài Nam (CLB Doanh nhân 2030) cho rằng để tạo thuận lợi cho việc bầu chọn, các tờ báo điện tử nên tạo đường link dẫn tới trang web bình chọn ở vị trí trang nhất sao cho dễ thấy nhất. Ông Phan Thám, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tại TP.HCM thì đề nghị lưu ý đến việc bảo vệ các danh thắng, không nên khai thác quá mức.

Vịnh Hạ Long, một trong ba danh thắng được đề cử

Ông Nguyễn Thành Vạn An (GĐ Công ty Vinabook, đơn vị tài trợ cuộc thi ecard “Bầu chọn Việt Nam” do báo Tuổi Trẻ tổ chức) đề nghị liên kết với các nước bạn, giới thiệu các danh thắng của VN và của nước bạn để cùng bầu chọn. BTC cũng có thể thực hiện những đoạn phim về 3 thắng cảnh của VN (tương tự như Mê Kông ký sự), sự cảm nhận về các danh thắng sẽ mạnh mẽ hơn, từ đó thu hút được nhiều phiếu bình chọn hơn.

Cuộc tọa đàm khép lại với hứa hẹn VN sẽ có thêm nhiều lá phiếu ủng hộ trong “cuộc đua” bầu chọn kỳ quan thiên nhiên thế giới. Ông Huỳnh Vĩnh Ái (thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể Thao - Du Lịch) nhận định: "Đây là cơ hội để các danh thắng Việt Nam nổi tiếng hơn, phát triển ngành du lịch. Đây còn là dịp “hâm nóng” lòng yêu nước của mỗi người dân VN. Sắp tới Bộ sẽ đẩy mạnh hoạt động quảng bá cho 3 danh thắng được đề cử, cụ thể sẽ tổ chức cuộc thi Chinh phục Phanxipăng để quảng bá địa danh này…".

Các khách mời tham gia tọa đàm "Bầu chọn cho Việt Nam" - Ảnh: Thanh Đạm
Diễn viên Trương Ngọc Ánh: Ánh sẽ kêu gọi các anh chị em nghệ sĩ và công chúng yêu điện ảnh chung tay bầu chọn VN. Trước khi đến dự tọa đàm tại Tuổi Trẻ, Ánh đã kêu gọi các anh chị em trong công ty bình chọn cho vịnh Hạ Long.

Ông Huỳnh Công Minh (Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM): Chúng tôi sẽ có ít nhất 1 triệu chữ ký cho VN. Hiện nay TP.HCM có hơn 1,5 triệu HS, chúng tôi sẽ phát động các em bầu chọn và bản thân các em cũng sẽ vận động phụ huynh, hàng xóm của mình bầu chọn. Đây cũng là cơ hội để các em ngắm nhìn đất nước mình để thấy yêu đất nước hơn, bình chọn bằng cả cảm xúc và tình cảm của mình chứ không chỉ là phong trào.

Tiến sĩ Huỳnh Thành Đạt (Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM): 3 địa danh của chúng ta là 3 kiệt tác của thiên nhiên, xứng đáng được lọt vào danh sách các kỳ quan thiên nhiên thế giới. Với khoảng 50.000 SV tại 5 trường ĐH và nhiều SV học từ xa, tại chức… ĐH Quốc gia sẽ phát động cuộc vận động bầu chọn VN.

Đại đức Thích Thanh Phong (chùa Vĩnh Nghiêm): Chúng tôi sẽ vận động tăng ni Phật tử tham gia bầu chọn, tuyên truyền và đưa chương trình vận động của BTC lên các trang web để việc vận động được sâu, rộng. Tin rằng tinh thần yêu nước sẽ góp phần đưa các danh thắng của VN tỏa sáng.

Bà Lê Hồ Mỹ Duyên (đại diện ICP, nhà tài cuộc thi viết “Bầu chọn Việt Nam” của Tuổi Trẻ): ICP cam kết đồng hành với Tuổi Trẻ trong cuộc vận động bầu chọn này. Chúng tôi sẽ vận động hơn 500 cán bộ nhân viên và 2.000 nhân viên bán thời gian tham gia bầu chọn cũng như kêu gọi bầu chọn trên 4 trang web của công ty.

Ông Phan Thám (Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tại TP.HCM): Chúng tôi sẽ thông qua các hiệp hội, các CLB của Việt kiều để “tiếp sức” mở rộng cuộc vận động bình chọn.

Anh Tất Thành Cang (Bí thư Thành đoàn TP.HCM): Việc bầu chọn cho VN và những địa danh khác xứng đáng là kỳ quan thiên nhiên thế giới sẽ mở ra cầu nối giữa giới trẻ VN và thế giới. Thành đoàn sẽ mở nhiều đợt tuyên truyền vận động để các bạn trẻ tham gia cuộc bầu chọn hết sức ý nghĩa này.

Bạn Nguyễn Xuân Nghĩa (thanh niên tiêu biểu Q.8): Bầu chọn Việt Nam là tâm huyết của mình. Hiện nay mình là chủ nhiệm 2 CLB đội nhóm ở khu phố và sắp ra mắt CLB thứ ba, mình sẽ vận động các bạn tham gia. Đã đến vịnh Hạ Long, mục tiêu kế tiếp của mình là chinh phục đỉnh Phanxipăng.

>> Hướng dẫn bầu chọn

TƯỜNG VY (ghi)

This content was originally posted on http://bauchovn.blogspot.com/ © 2008 If you are not reading this text from the above site, you are reading a splog

 

0 comments:

Đăng nhận xét