Bài hát ru vịnh Hạ LongMỗi email chỉ được bầu một lần

Mỗi email chỉ được bầu một lần

Ngày 20-1, 150 đoàn viên, sinh viên Trường đại học Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) tham gia bình chọn các địa danh của VN là kỳ quan thiên nhiên của thế giới - Ảnh: Minh Đức
TT - Làm sao để đảm bảo không có gian lận trong bỏ phiếu? Có thể xem danh sách thứ hạng tất cả ứng cử viên ở đâu? Tuổi Trẻ đã có cuộc trao đổi qua email với bà Tia B. Viering, giám đốc truyền thông của Chiến dịch bầu chọn bảy kỳ quan thiên nhiên, về những thắc mắc này.

Nghe đọc nội dung toàn bài:

* Thưa bà, liệu báo Tuổi Trẻ và các cơ quan báo chí khác của VN có thể được ủy quyền để bỏ phiếu cho độc giả không?

- Dù đây chỉ mới là giai đoạn đầu tiên của quá trình bầu chọn, nhưng chúng tôi thật sự mong muốn mọi người truy cập vào trang web của chúng tôi để họ biết rõ hơn về chiến dịch này, các phiếu bầu chỉ hợp lệ khi người bỏ phiếu trả lời email xác nhận gửi đến hộp thư của họ. Do đó, tốt hơn hết là link mọi người đến website của New7Wonders và để cho họ tự bỏ phiếu. Chúng tôi muốn mọi người là một phần của một cộng đồng thật, tham gia đối thoại, chứ không chỉ đăng ký địa chỉ email. Chiến dịch này nhằm giúp thế giới đến với nhau để tôn vinh các báu vật thiên nhiên của chúng ta.

Bài hát ru vịnh Hạ Long

Báo Los Angeles Times (Mỹ) đã dành chuyên mục Tours & Cruises trong số báo ngày 16-1 để giới thiệu về vịnh Hạ Long của VN. Trong bài viết nhan đề "Bài hát ru vịnh Hạ Long", nhà báo Molly Selvin đã kể về chuyến du lịch cùng chồng đến vịnh Hạ Long vào tháng mười năm ngoái. Trong ba ngày thăm thú địa danh được UNESCO công nhận là di sản thế giới này, họ ở trên chiếc thuyền tên "Hòn ngọc rồng" với 17 phòng nhỏ đầy đủ tiện nghi.

Molly Selvin kết thúc bài viết như sau: "Nếu Hà Nội là nơi 4 triệu con người không ngừng chuyển động thì vịnh Hạ Long là nơi thời gian dừng lại, nơi lưu giữ những lối sống xưa cũ, và nơi đủ yên tĩnh để ta có thể hít thở thật sâu và nghe tiếng cá quẫy nước".  

THANH TRÚC

* Hiện nay chưa có danh sách xếp hạng các ứng cử viên. Muốn xem thứ hạng của địa danh nào phải nhấp chuột vào địa danh đó rất mất thời gian. Có cách nào để xem danh sách này không?

- Sẽ có một danh sách cập nhật thứ hạng các ứng cử viên vào giữa tuần sau trên trang web http://www.new7wonders/.

* Ban tổ chức có những biện pháp gì để đảm bảo không có gian lận trong bỏ phiếu?

- Cũng giống như trong cuộc bầu chọn trước (Bảy kỳ quan mới của thế giới), phần đông mọi người đều không thích gian lận. Họ sẽ chỉ bỏ phiếu một lần với địa chỉ email của mình. Chúng tôi luôn cố gắng dùng những kỹ thuật tốt nhất để đảm bảo rằng mỗi người chỉ bỏ phiếu một lần.

* Từ kinh nghiệm của cuộc bầu chọn trước, bà có thể cho chúng tôi lời khuyên để thu hút thêm nhiều phiếu bầu được không?

- Hai lời khuyên của tôi là:

a) Hãy thu hút mọi đối tượng mà bạn có thể huy động: học sinh sinh viên ở các trường, nhân viên công ty công sở; nhờ diễn viên, người mẫu, ca sĩ và những người nổi tiếng vận động bỏ phiếu, xuất hiện ở những sự kiện có đặt sẵn máy tính cho mọi người bỏ phiếu. Phát tờ rơi, viết bài tuyên truyền, poster, bưu thiếp…Hãy truyền thông điệp ra ngoài!

b) Đưa thông điệp đến toàn VN, toàn Đông Nam Á, toàn thế giới, đặc biệt là những người yêu mến VN, quan tâm đến VN. Hãy vận dụng các mối quan hệ quốc tế, các đại sứ quán VN. Hãy biến việc bỏ phiếu thành hành động cho tất cả người VN và bạn bè của VN.

THANH TRÚC thực hiện

This content was originally posted on http://bauchovn.blogspot.com/ © 2008 If you are not reading this text from the above site, you are reading a splog

 

0 comments:

Đăng nhận xét