Vịnh Hạ Long đang xếp hạng 8

77 kỳ quan thiên nhiên có số phiếu bầu cao nhất:

Vịnh Hạ Long đang xếp hạng 8

TT - Từ ngày 24-1, những người quan tâm đến cuộc bầu chọn bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới đã có thể xem danh sách 77 kỳ quan có số phiếu bầu cao nhất tại địa chỉ: http://www.new7wonders/nature/en/liveranking/ .

Nghe đọc nội dung toàn bài:

Theo thông báo của ban tổ chức, các đề cử lọt vào danh sách top 77 sẽ trở thành ứng viên hợp lệ, được ban chuyên gia cuộc bầu chọn bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới xem xét để đưa vào nhóm 21 ứng viên cuối cùng.

Danh sách được cập nhật hai lần mỗi ngày. Đến ngày 24-1, VN có ba địa danh được đề cử và cả ba đều nằm trong top 77: vịnh Hạ Long (hạng 8), vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (hạng 10) và núi Phanxipăng (hạng 13).

Trong thư ngỏ gửi Tuổi Trẻ, ban tổ chức đề nghị VN sớm lập các ủy ban ủng hộ chính thức cho vịnh Hạ Long, vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và núi Phanxipăng, để ba địa danh này trở thành ứng viên được ủng hộ chính thức. Theo qui định, chỉ các ứng viên được ủng hộ chính thức mới được lọt vào vòng tiếp theo của chiến dịch bầu chọn. Vòng bầu chọn đầu tiên sẽ kết thúc vào cuối năm nay.

Sau đó, một ban chuyên gia sẽ quyết định danh sách 21 ứng viên (chọn ra từ các đề cử) và công chúng thế giới sẽ bầu chọn bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới từ 21 ứng viên này. 

THANH TRÚC

This content was originally posted on http://bauchovn.blogspot.com/ © 2008 If you are not reading this text from the above site, you are reading a splog

 

0 comments:

Đăng nhận xét