Chóp mới cho đỉnh Phanxipăng

Chóp mới cho đỉnh Phanxipăng

Chóp mới trên Phanxipăng - Ảnh: CTV
TT - 13g ngày 28-1, chóp mới bằng inox xác định cột mốc độ cao 3.143m của Phanxipăng đã được Ban quản lý vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn đặt lên đỉnh núi này thay cho chóp cũ bị hư hỏng. Đây là chiếc chóp thứ tư sau các chóp đặt vào năm 1984, 2003 và 2007 đã bị hư hỏng hoặc bị một số du khách thiếu ý thức vứt xuống vực sâu.

Đây là chóp do một nhóm yêu thích Phanxipăng phát động quyên góp ủng hộ, xây dựng trên box du lịch của www.ttvnol và nhận được sự hưởng ứng của khá nhiều người. Anh Lê Hồng Quang, người phát động chiến dịch này, cho biết nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ những người yêu thích Phanxipăng. Chóp có dạng hình tháp với ba cạnh, làm bằng inox, bề mặt có hình ngôi sao và ghi dòng chữ "Fansipan 3.143m" được xây kiên cố, gắn chặt xuống nền đất.

Ông Nguyễn Quốc Trị, giám đốc Ban quản lý vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn, nói: "Đây là một việc làm có ý nghĩa và thiết thực, đặc biệt trong thời điểm chúng ta đang vận động ủng hộ bầu chọn Phanxipăng là kỳ quan thiên nhiên mới".

PHI LONG

This content was originally posted on http://bauchovn.blogspot.com/ © 2008 If you are not reading this text from the above site, you are reading a splog

 

0 comments:

Đăng nhận xét