* Tập trung quảng bá trên kênh truyền hình CNNGóp tay đưa hình ảnh VN đi xa

Sự kiện & dư luận

Góp tay đưa hình ảnh VN đi xa

* Tập trung quảng bá trên kênh truyền hình CNN

Hòn Gà Chọi - một trong những hòn đảo đẹp nhất ở vịnh Hạ Long - Ảnh: N.C.T.

TT - Tổng cục Du lịch sẽ nhân cơ hội này tập trung quảng bá cho vịnh Hạ Long và đất nước con người VN đến cộng đồng thế giới.

Một khi VN có kỳ quan thiên nhiên thế giới, sự quan tâm của du khách và người nước ngoài đối với VN sẽ hoàn toàn khác. Vị thế của VN sẽ tăng lên rất nhiều, không những trong ngành du lịch mà còn nhiều ngành kinh tế khác.

>>Chúng tôi đề cử vịnh Hạ Long
>> “Bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới: Vịnh Hạ Long, bạn nghĩ sao?”

Trong chiến lược quảng bá du lịch VN trên kênh truyền hình CNN sắp tới, chúng tôi sẽ đưa clip giới thiệu cảnh đẹp của vịnh Hạ Long là hình ảnh chủ đạo, quan trọng nhất. Tổng cục cũng sẽ phát động phong trào bình chọn cho vịnh Hạ Long trong toàn ngành. Ngoài ra, đích thân tôi sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phát động chiến dịch để quảng bá sao cho thu hút được sự quan tâm của người VN trong và ngoài nước tham gia bình chọn cho vịnh Hạ Long. Chúng tôi cũng sẽ hợp tác với các cơ quan thông tin đại chúng để gửi đến người dân VN thông điệp hãy cùng bình chọn vịnh Hạ Long. Chúng tôi đã yêu cầu trung tâm thông tin của Tổng cục Du lịch dịch ra tiếng Việt những yêu cầu, tiêu chí và hướng dẫn của ban tổ chức, đưa đường link lên các website của tổng cục để mọi người có thể xem và hiểu các tiêu chí, tạo thuận tiện cho việc bình chọn.

HOÀNG ANH TUẤN
(tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch VN)

Nhắc nhở mọi người  quí trọng và gìn giữ vịnh Hạ Long

Đây là một sự kiện rất tốt cho ngành du lịch VN. Trong chương trình quảng bá tour du lịch vịnh Hạ Long sắp tới với du khách và đối tác nước ngoài chắc chắn sẽ có thêm thông tin vịnh Hạ Long được liệt vào danh sách đề cử kỳ quan thiên nhiên thế giới. Tôi cũng đã bỏ phiếu bình chọn cho vịnh Hạ Long.

Tuy nhiên, vấn đề tôi quan tâm là việc quản lý kinh doanh và bảo vệ môi trường tại khu vực này thế nào để hài hòa và không phá hủy môi trường, vẻ đẹp của vịnh Hạ Long. Việc vịnh Hạ Long được đề cử vào danh sách này cũng sẽ nhắc nhở mọi người biết quí trọng và gìn giữ tiềm năng vô cùng quí giá này.

ĐÀM THỊ HUỲNH MAI
(giám đốc văn phòng phía Nam liên doanh du lịch Hồ Gươm Diethelm)

Tạo thêm sức hút để bạn bè trên thế giới đến VN

Chúng tôi sẽ gắn một banner mời gọi du khách nước ngoài bình chọn cho vịnh Hạ Long trên website www.saigontourist.net (cho du khách nước ngoài) và cả trên website dulichhe cho du khách trong nước. Các nhân viên trong công ty tôi cũng ý thức được tầm quan trọng của việc này nên họ đã tự động bình chọn cho vịnh Hạ Long.

Hãy bình chọn cho vịnh Hạ Long, vì khi chúng ta có một kỳ quan thiên nhiên thế giới sẽ tạo thêm sức hút để bạn bè trên thế giới đến VN, đồng thời các sản phẩm du lịch liên quan đến địa danh này cũng có sức thu hút hơn. Lúc này hiệu ứng quảng bá cho đất nước sẽ được nâng tầm lên rất nhiều, hơn hẳn những hiệu ứng từ các chương trình quảng bá mà chúng ta tiến hành bấy lâu nay.

VÕ ANH TÀI
(giám đốc Công ty du lịch lữ hành Saigontourist)

---------------------------------

Tôi rất cảm động

Là lãnh đạo tỉnh phụ trách về lĩnh vực du lịch của tỉnh Quảng Ninh, tôi rất phấn khởi trước sự kiện vịnh Hạ Long được giới thiệu trong danh sách bình chọn các kỳ quan thiên nhiên thế giới. Tôi rất cảm động khi biết báo Tuổi Trẻ phát động tuyên truyền về vịnh Hạ Long để mọi người hiểu thêm về di sản thiên nhiên thế giới này và hướng dẫn độc giả cách bình chọn cho vịnh Hạ Long.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, tôi hoan nghênh nghĩa cử của báo Tuổi Trẻ và mong muốn được phối hợp với báo để đẩy mạnh việc tuyên truyền này. Về phía tỉnh, trước mắt chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác bảo tồn di sản và có kế hoạch lập đề án quảng bá vịnh Hạ Long rộng rãi trên toàn thế giới. Rất mong đồng bào và kiều bào ủng hộ vịnh Hạ Long.

NHỮ THỊ HỒNG LIÊN
(phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh)

LTS: Hơn 100 ý kiến của bạn đọc tiếp tục gửi về tòa soạn đề nghị mọi người cùng chung tay cho vịnh Hạ Long trong cuộc bình chọn bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới. Hãy bình chọn cho vịnh Hạ Long! Mọi người đều nung nấu ý muốn góp phần đưa hình ảnh VN đi xa…

* Nếu vịnh Hạ Long được lọt vào danh sách ứng cử viên và được bình chọn là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới thì hình ảnh VN sẽ càng bay xa hơn nữa.

Báo Tuổi Trẻ với lượng bạn đọc trong và ngoài nước rất đông, số lượng truy cập trang web của báo rất lớn nên Tuổi Trẻ cần phối hợp với các cơ quan chức năng quảng bá rộng rãi cho cuộc bình chọn này. Tuổi Trẻ Online có thể dành riêng một mục về sự kiện vịnh Hạ Long và đưa trang web www.natural7wonders lên để bạn đọc truy cập và bình chọn cho vịnh Hạ Long.

thihienqs@...

* Tôi làm trong ngành du lịch nên có nhiều cơ hội được nghe du khách nước ngoài ngợi khen vẻ đẹp của vịnh Hạ Long. Đa số du khách đều có chung nhận xét VN có một tài sản thiên nhiên vô giá là vịnh Hạ Long.

Nếu vịnh Hạ Long được công nhận là kỳ quan thiên nhiên của thế giới thì quả là điều diệu kỳ và không có sự quảng cáo nào cho đất nước tuyệt vời hơn hình thức này. Ý thức rõ điều này nên tôi đã gửi sms, chat với bạn bè để họ biết thêm thông tin về thể thức bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Đồng thời tôi cũng đã liên lạc với những người bạn làm hướng dẫn viên du lịch để liên lạc với các khách hàng cũ của chúng tôi và kêu gọi họ bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Bầu chọn cho vịnh Hạ Long không chỉ cho thế hệ chúng ta mà còn vì quyền lợi của con cháu chúng ta sau này nữa.

Tôi thấy những nỗ lực của mình và bạn bè vẫn chưa đủ để gửi thông điệp đến tất cả mọi người. Cần phải có một cuộc vận động từ các cơ quan khác như Hội Liên hiệp thanh niên VN, Tổng cục Du lịch... để mọi người bỏ phiếu cho vịnh Hạ Long. Một vấn đề khác cũng hết sức quan trọng là ngay từ bây giờ chúng ta phải có những hành động cụ thể để gìn giữ vẻ đẹp, môi trường của vịnh Hạ Long.

NGÔ THẠCH LÂM (thuylamvn@...)

* Tôi hết sức vui mừng xen lẫn tự hào khi vịnh Hạ Long được ban tổ chức giới thiệu trong danh sách các kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng trên thế giới. Là người VN, tôi nghĩ ai cũng sẵn sàng bầu chọn cho đất nước mình, nếu có điều kiện truy cập website www.natural7wonders.

Để giúp mọi người cùng bè bạn năm châu hiểu thêm về vẻ đẹp diễm lệ, kỳ vĩ của vịnh Hạ Long, tôi đề nghị báo Tuổi Trẻ làm phim trực tuyến về vịnh Hạ Long để giới thiệu trên website của Tuổi Trẻ. Tôi tin rằng bất kỳ ai đã được ngắm vịnh Hạ Long sẽ bỏ phiếu cho vẻ đẹp có một không hai này. 

NGUYỄN TIẾN ĐẠT (Lâm Đồng)

This content was originally posted on http://vote4vn.blogspot.com/ © 2008 If you are not reading this text from the above site, you are reading a splog

 

0 comments:

Đăng nhận xét