Hãy làm nhiều người biết đến vịnh Hạ LongPhải có chiến dịch quảng bá vịnh Hạ Long

Phải có chiến dịch quảng bá vịnh Hạ Long

Một góc vịnh Hạ Long - Ảnh: Hoàng Đức Thự

TT - Sự kiện vịnh Hạ Long được giới thiệu trong danh sách các kỳ quan thiên nhiên thế giới tiếp tục được nhiều bạn đọc quan tâm. Làm thế nào để vịnh Hạ Long lọt vào top 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới?

Dưới đây là ý kiến của hai vị khách nước ngoài hoạt động trong ngành du lịch.

Hãy làm nhiều người biết đến vịnh Hạ Long

Tôi nghĩ để mọi người chú ý và bình chọn cho vịnh Hạ Long, các bạn phải tiến hành một chương trình quảng bá riêng biệt, thật hiệu quả. Chương trình này làm nổi bật ưu điểm, cảnh đẹp độc đáo mà chỉ có vịnh Hạ Long mới có. Hãy làm sao để người xem nhìn thấy là thích và muốn đến nghỉ ở vịnh Hạ Long rồi bình chọn cho địa điểm xinh đẹp này.

Có thể nhiều người VN đã biết vịnh Hạ Long nhưng lượng du khách nước ngoài biết nơi này không nhiều. Vì vậy, hãy làm VN được nhiều người trên thế giới biết đến. Nhân sự kiện này, Tổng cục Du lịch VN nên thuê ngay một công ty marketing chuyên nghiệp nhằm quảng bá hình ảnh VN một cách thật sự hiệu quả.

Một việc khác cũng cần phải làm ngay là nâng cấp chất lượng môi trường và dịch vụ tại khu vực trong vịnh Hạ Long.

(Ông Paul Stoll - tổng giám đốc Công ty tư vấn dịch vụ du lịch quốc tế Celadon)

Nên nhìn bài học của Angkor Wat

Đây quả là một tin tốt cho VN nói chung và du lịch VN nói riêng. Tôi sẽ bình chọn vịnh Hạ Long là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Nhưng tôi lo ngại nhiều người sẽ không có cơ hội để bình chọn vịnh Hạ Long vì không phải ai cũng có thể truy cập website tiếng Anh này.

Bài học của Angkor Wat (Campuchia) không được lọt vào danh sách các kỳ quan mới của thế giới trong đợt bầu chọn vừa qua là một ví dụ. Ai đã từng đến Angkor Wat đều khẳng định đây là một trong những công trình kiến trúc tuyệt vời. Người Campuchia chắc chắn muốn bầu chọn Angkor Wat nhưng đâu phải đa số người dân Campuchia đều có thể tiếp cận được thông tin này. Dân số Campuchia không đông, chính phủ cũng không có phương pháp hỗ trợ kịp thời nên lượng người bình chọn cho Angkor Wat đã không đạt đến số lượng lớn.

Từ bài học của Angkor Wat, các cơ quan truyền thông, mạng Internet, Tổng cục Du lịch và các cơ quan khác phải chủ động trong việc phát động, chuyển tải thông tin đến người dân VN và cả cộng đồng thế giới về những lợi thế của vịnh Hạ Long. Hãng Hàng không quốc gia VN cũng nên tham gia vào chương trình này bằng cách chuyển tải hình ảnh, thông tin về vịnh Hạ Long trên tạp chí Heritage (đọc miễn phí trên các chuyến bay trong và ngoài nước).

Tôi tự hỏi không biết Tổng cục Du lịch có phương án thuê một công ty chuyên nghiệp thực hiện chương trình quảng bá riêng cho vịnh Hạ Long và du lịch VN không? Làm được như vậy sẽ rất hiệu quả. Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng nên tham gia nhiều hơn nữa vào các hội chợ du lịch chuyên nghiệp, qua đó giới thiệu tiềm năng của vịnh Hạ Long và kêu gọi mọi người cùng bình chọn.

(Ông Paul Levrier - tổng giám đốc Công ty du lịch Destination Asia, phụ trách thị trường VN và Campuchia)

LÊ NAM ghi

>> Sân chơi thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc
>>Chúng tôi đề cử vịnh Hạ Long
>> “Bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới: Vịnh Hạ Long, bạn nghĩ sao?”
>> Hãy “chạy tiếp sức” cùng vịnh Hạ Long

This content was originally posted on http://vote4vn.blogspot.com/ © 2008 If you are not reading this text from the above site, you are reading a splog

 

0 comments:

Đăng nhận xét