Người ta tổ chức bầu chọn kỳ quan thế giới như thế nào?Sân chơi thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc

Sự kiện & dư luận

Bình chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới:

Sân chơi thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc

Bình chọn cho vịnh Hạ Long để tiếp thị hình ảnh đất nước - Ảnh: Đoàn Đức Minh
TT - LTS: “Hãy phát động cuộc bình chọn qui mô lớn cho vịnh Hạ Long và hãy biến cuộc bình chọn này thành sân chơi hấp dẫn, sôi động, lôi cuốn mọi người VN yêu nước và cả du khách nước ngòai”.  Đó là những  ý kiến nồng nhiệt của bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

>>Chúng tôi đề cử vịnh Hạ Long
>> “Bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới: Vịnh Hạ Long, bạn nghĩ sao?”
>> Hãy “chạy tiếp sức” cùng vịnh Hạ Long

* Ai đã một lần đến vịnh Hạ Long hẳn không thể nào quên được cảnh đẹp kỳ vĩ ở nơi này. Tôi đã đến vịnh Hạ Long ba lần và lần nào cũng cảm thấy choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ của mây, nước, hang động… Nhưng ấn tượng nhất là lần đầu tiên tôi đến vịnh Hạ Long cách đây 30 năm, khi tôi mới 10 tuổi. Ngồi trên canô nhìn quang cảnh vịnh Hạ Long, tôi tưởng như mình đang xem bộ phim thần thoại: mặt nước phẳng lặng xanh màu mực, những khối núi như được đặt trên mặt gương màu xanh, nước trong xanh vuốt ve từng đàn cá bơi lội tung tăng, những hang động từ lòng núi xuống biển và những quần thể thực vật trên núi…

Tất cả những cảnh trí trên đã tạo nên một bức tranh hoành tráng là vịnh Hạ Long. Tôi tin rằng vịnh Hạ Long xứng đáng là kỳ quan thiên nhiên của thế giới,

 Lê Thị Minh Hải (lehai0711@...)

* Vịnh Hạ Long là một thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với hàng ngàn đảo nhỏ nằm trong một quần thể kiến trúc rộng của thềm lục địa, đầy vẻ quyến rũ. Tôi tự hào vì non sông đất nước mình có một thắng cảnh có một không hai trên hành tinh này là vịnh Hạ Long.

Việc vịnh Hạ Long được giới thiệu trong danh sách các kỳ quan thiên nhiên thế giới là cơ hội lớn để chúng ta giới thiệu đất nước mình với bạn bè khắp nơi trên thế giới. Nếu vịnh Hạ Long được chọn trong top bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới thì thương hiệu VN sẽ nổi tiếng trên toàn cầu. Vì vậy còn chờ gì nữa, tất cả chúng ta hãy bình chọn cho vịnh Hạ Long.

Catbui97@...

* Chúng ta phải nắm bắt cơ hội này để tiếp thị hình ảnh đất nước. Vì vậy cần phải phát động một cuộc bình chọn cho vịnh Hạ Long. Theo tôi, trang web của Tuổi Trẻ nên dành một vị trí đẹp cho sự kiện bình chọn vịnh Hạ Long để mọi người đều có thể nhìn thấy được khi truy cập. Ngoài ra, Tuổi Trẻ nên liên kết với một số trang web khác để phát động một cuộc bình chọn qui mô cho vịnh Hạ Long.

Nguyễn Quang Minh (hurcitadel@...)

* Tôi mong quí báo làm cách nào để khi người đọc truy cập vào Internet là thấy ngay dòng chữ mời chào: “Hãy bầu chọn cho vịnh Hạ Long của VN”. Nếu được bình chọn, hình ảnh của VN sẽ bay xa ra toàn cầu và lúc đó nền kinh tế sẽ phát triển một cách ngoạn mục nhất.

Hoài Tuấn (thanhoaituan@...)

* Tôi đã bình chọn cho vịnh Hạ Long trong niềm tự hào dành cho một thắng cảnh tuyệt mỹ của đất nước thân yêu.

Nhân đây, tôi đề nghị ngoài việc làm thật tốt công tác quảng bá việc bầu chọn để nhiều người cùng thực hiện, chúng ta còn phải tiến hành công tác bảo vệ, giữ gìn thắng cảnh vịnh Hạ Long hơn nữa. Phải triệt tiêu tình trạng ô nhiễm, phá hoại môi trường vịnh đã và đang xảy ra trong khu vực vịnh.  

namvc@...

----------------------------

Người ta tổ chức bầu chọn kỳ quan thế giới như thế nào?

Học sinh Trường Quốc tế, Aqaba quảng bá cho cuộc bình chọn kỳ quan Petra
Trong buổi lễ công bố danh sách bảy kỳ quan mới ở sân vận động Benfica, thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha tối 7-7-2007, khán giả truyền hình phát hiện một cô gái 14 tuổi đi bên mẹ vào lễ đài. Đó là Diana, đại diện cho Trường trung học William C. McGinnis, thị trấn Perth Amboy, bang New Jersey, Mỹ, nơi có nhiều học sinh tham gia bình chọn.

Trên 5.000 trường học ở các châu lục có 21 kỳ quan được giới thiệu xem cuộc bình chọn là sân chơi thú vị. Từ học sinh tiểu học, trung học đến sinh viên đại học tham gia cuộc bình chọn thắng cảnh của nước mình một cách tự nguyện. Học sinh tiểu học Trường Quốc tế ở Aqaba, Jordan tổ chức cuộc thi vẽ để quảng bá bầu cho Petra.

Tham dự cuộc thi bình chọn do trang web New7Wonders tổ chức còn có 1.500 thị trấn, làng, xã, thành phố của 40 nước tham dự cuộc chơi. Thị trấn Moises Bendezu Sandoval của Peru có nhiều người gửi phiếu bầu nhất, được cử đại diện đến dự lễ công bố. Một nhạc sĩ hàng đầu của Ấn Độ sáng tác bài hát Taj Mahal, đội tuyển bóng đá Brazil vận động người hâm mộ bỏ phiếu cho danh thắng Christ Redeemer… Có thể nói cuộc bầu chọn kỳ quan thế giới do con người xây dựng đã tạo thành một sân chơi thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc từ học sinh tiểu học đến doanh nhân.

Trong cuộc bình chọn vừa qua, giới kinh doanh du lịch, chủ khách sạn của các nước có ứng viên vào danh sách kỳ quan cũng góp phần không nhỏ vào thắng lợi của nước mình. Nhiều chủ khách sạn ở Brazil, Ấn Độ, Peru, Jordan trang bị thêm máy vi tính ở phòng trà, phòng ăn, tiền sảnh để khách nước ngoài tham gia bình chọn. Một vài nước tổ chức cuộc thi người nước ngoài vận động bình chọn nhiều nhất. Những vị khách thắng cuộc sẽ nhận vé máy bay đến nghỉ ngơi ở khách sạn gần danh thắng được bầu chọn. Khách bỏ một phiếu hay nhiều phiếu đều được nhận lời cảm ơn trịnh trọng và quà lưu niệm, kể cả biểu tượng kỳ quan.

Hi vọng cuộc bình chọn cho vịnh Hạ Long sẽ là một sân chơi hấp dẫn, sôi động cho tất cả chúng ta cũng như du khách quốc tế. Với tất cả người VN chúng ta, đây sẽ là sân chơi thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc.

LÊ VĂN (TP.HCM)

This content was originally posted on http://vote4vn.blogspot.com/ © 2008 If you are not reading this text from the above site, you are reading a splog

 

0 comments:

Đăng nhận xét