Nắm lấy “cơ hội vàng”

Nắm lấy “cơ hội vàng”

Thắng cảnh hòn Gà Chọi được xem như là biểu trưng của du lịch Hạ Long.

Theo kế hoạch phối hợp giữa Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh thì Vịnh Hạ Long sẽ là chủ đề trọng tâm của Ngày hội Di sản Văn hoá Việt Nam lần thứ 3 (diễn ra từ 20-11 đến 23-11 tại Trung tâm triển lãm VHNT Vân Hồ, Hà Nội).

Lần đầu tiên, những giá trị của Vịnh Hạ Long được tuyên truyền, quảng bá, quy mô như thế tại Thủ đô. Sẽ có rất nhiều các hoạt động xung quanh chủ đề về Vịnh Hạ Long diễn ra trong ngày hội.

Cụ thể bao gồm: Trưng bày, triển lãm hình ảnh hiện vật, tư liệu về Vịnh Hạ Long; trưng bày các sản phẩm du lịch Hạ Long; giới thiệu các nghề truyền thống của Hạ Long (đóng thuyền gỗ, thuyền nan, sản xuất ngư cụ truyền thống của ngư dân trên Vịnh, mỹ nghệ than đá...); ẩm thực biển Hạ Long; hội thảo khoa học về các giá trị của Vịnh Hạ Long; tổ chức chương trình nghệ thuật hát về Hạ Long; trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của các tác giả trong và ngoài nước sáng tác về Hạ Long v.v...

Song song với việc tham gia Ngày hội Di sản Văn hoá Việt Nam tại Hà Nội, một ''Tuần lễ khám phá Hạ Long'' cũng sẽ được tổ chức ngay tại TP Hạ Long từ 23-11 đến 30-11. Theo kế hoạch, sẽ có một chương trình ca nhạc với chủ đề ''Hội tụ năm châu - Kết nối bạn bè'' được tổ chức tại Khu du lịch Tuần Châu vào tối 24- 11 và sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Đáng chú ý là nhân dịp này một doanh nghiệp đến từ TP Hồ Chí Minh là Công ty Chiến Thắng đã đề xuất với tỉnh xin được tổ chức kéo cờ di sản trên Vịnh Hạ Long. Ước tính, lá cờ này rộng khoảng 10.000 m2 và sẽ do khoảng 4.000- 5.000 thanh niên, học sinh tham gia kéo cờ. Sự kiện này nếu được thực hiện sẽ được xác lập vào kỷ lục sách ghi-nét Việt Nam.

Tại hội nghị tuyên truyền, bầu chọn cho Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới do Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, Báo Quảng Ninh, Đài PTTH Quảng Ninh, Sở Du lịch tổ chức cuối tháng 9-2007, nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch như nhà hàng, khách sạn v.v... đã nhất trí sẽ cùng giảm giá, nâng cao chất lượng kinh doanh trong thời gian diễn ra tuần lễ này...

Có thể nói, chưa bao giờ Vịnh Hạ Long được giới thiệu, quảng bá, tôn vinh có quy mô lớn như dịp này, kể cả so với hai lần được đón bằng công nhận Di sản thế giới của UNESCO vào các năm 1994 và 2000. Đây cũng là hoạt động lớn nhất kể từ khi UBND tỉnh phát động, kêu gọi mọi người dân trong tỉnh và cả nước cùng tham gia bầu chọn cho Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Xét về thời gian, từ nay tới khi kết thúc giai đoạn I của cuộc bầu chọn là 8-8-2008 thì không còn bao lâu nữa. Còn xét về ý nghĩa, Ngày Di sản Văn hoá Việt Nam là ngày tôn vinh giá trị các di sản văn hoá dân tộc.

Vì thế, đây là “cơ hội vàng” để chúng ta tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về các giá trị của Vịnh Hạ Long đến với cộng đồng trong nước và du khách quốc tế, từ đó vận động mọi người cùng hưởng ứng, tham gia bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.

Cũng bởi thế nên có ý kiến cho rằng, dù cho Vịnh Hạ Long không lọt vào tốp 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới đi chăng nữa thì vẫn có thể coi đây là một kết quả thắng lợi, bởi hình ảnh, các giá trị của Vịnh Hạ Long đã được nhiều người biết đến hơn, từ đó thu hút khách du lịch đến với Hạ Long ngày càng nhiều hơn nữa.

Hiện các công việc chuẩn bị để tham gia Ngày hội Di sản Văn hoá Việt Nam và ''Tuần lễ khám phá Hạ Long'' đã và đang được các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp tích cực xây dựng kế hoạch, kịch bản chi tiết để triển khai thực hiện.

Tất cả đều xác định đây là cơ hội vàng để chúng ta tuyên truyền, quảng bá, vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Theo ĐẠI DƯƠNG - báo QUẢNG NINH

This content was originally posted on http://bauchovn.blogspot.com/ © 2008 If you are not reading this text from the above site, you are reading a splog

 

0 comments:

Đăng nhận xét