Qua đêm giữa Vịnh Hạ Long

Qua đêm giữa Vịnh Hạ Long

TTCN - Vịnh Hạ Long hấp dẫn du khách bởi sự kỳ vĩ của 775 đảo đá muôn hình vạn trạng, những hang động hoành tráng, sắc xanh của biển cả, những cánh buồm mơ hồ, huyền ảo trong sương... Nhưng còn có một Hạ Long của buổi hoàng hôn và khi đêm xuống...

Ai đã từng đến TP Hạ Long cũng đều lên du thuyền, dạo quanh vịnh Hạ Long để ngắm cảnh, thăm hang động... Có du khách ngẫu hứng tiếp tục rong ruổi ra tận vịnh Vân Đồn - Cẩm Phả hoặc đảo Cát Bà.

Do vậy không đâu có đông du thuyền như ở Hạ Long. Ngoài 500 chiếc chuyên vận chuyển du khách tham quan trong ngày, còn có gần 60 thuyền được thiết kế như khách sạn 2-3 sao, có phòng ngủ máy lạnh, nhà hàng, quầy bar, khu vực tắm nắng, máy phát điện... Số du thuyền cao cấp này dành cho những vị khách khá giả, muốn sống vài ngày lênh đênh trên biển đảo.

Chúng tôi lên thuyền Biển Ngọc ra khơi khi mặt trời đã đứng bóng. Thuyền trưởng kiêm tài công cho biết hôm nay đoàn chúng tôi may mắn gặp thời tiết tốt vì mấy ngày qua trời u ám, mưa như trút nước suốt ngày.  

Thủy triều lên, những cơn gió mát làm dịu bớt sự oi bức của cái nắng hè. Giữa trời biển mênh mông, núi non trùng điệp gối lên nhau như bức trường thành khổng lồ trước mũi thuyền. Nhưng khi thuyền đến gần, núi bỗng tách ra, mở lối cho thuyền lượn quanh những đảo đá sừng sững. Cảnh trí hư hư thực thực, càng nhìn càng biến ảo.

Buổi chiều thuyền cập bến hòn Titôp, đảo duy nhất trong vùng di sản thiên nhiên thế giới có bãi cát trắng mịn màng. Đây là nơi Bác Hồ mời nhà du hành vũ trụ Liên Xô Titôp đến nghỉ ngơi, tắm biển vào năm 1962. Con đường bậc thang lượn vòng sườn núi dẫn lên đỉnh, nơi có một tòa tiểu đình mái cong để du khách dừng chân ngắm cảnh hoàng hôn trên vịnh Hạ Long.

Ảnh: T.T.D
Mặt trời tựa khối cầu lửa, lan tỏa sắc da cam, đang xuống dần phía tây khiến bóng núi càng lúc càng nghiêng xuống nước. Du khách liên tục bấm máy ảnh, bắt lấy khoảnh khắc mặt trời chìm dần vào dãy núi hình răng cưa.

Ở hướng nam, trên mặt biển xanh ngọc bích là hàng trăm đảo đá dàn trải lô nhô, hệt những tượng đá uy nghi trầm mặc. Thấp thoáng đó đây vài cánh buồm đỏ sậm, len lỏi giữa các đảo không biết đi đâu, về đâu. Chiêm ngưỡng bức tranh ấy, trong lòng du khách gợi lên bao cảm xúc khó tả bằng lời bởi không phải nhiều lần trong đời mình gặp được...

Nắng chiều tắt hẳn, trong cái vụng nhỏ giữa bốn bề núi đá đã rực sáng ánh đèn từ vài chục con thuyền kề cận bên nhau mà rất dễ nhận ra hầu hết khách trên thuyền là người nước ngoài. Theo anh Đào Mạnh Lượng, chủ đội tàu Biển Ngọc, số đông du khách lưu trú trên biển đảo Hạ Long đến từ châu Âu, kế đó đến khách Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc..., còn khách nội địa chỉ chiếm khoảng 1-2%. Thông tin ấy giúp chúng tôi biết được các hãng lữ hành quốc tế luôn đi trước người làm du lịch bản xứ một bước về mặt sáng tạo sản phẩm du lịch mới, đón đầu nhu cầu thị trường.

Khi màn đêm buông xuống, hầu như ai cũng có mặt trên boong tàu. Trong không gian tĩnh lặng, gió biển hiu hiu, không gì bằng nằm dài trên ghế ngắm nhìn “thành phố nổi” lung linh rực rỡ dưới trời đêm đầy sao, thi thoảng có tiếng mái chèo khua nhẹ của chiếc thuyền nan cập mạn thuyền, chào mời du khách dùng món cháo khuya. Và giấc ngủ đến thật dịu dàng trong tiếng sóng rì rào như lời thì thầm của biển... 

TRẦN THẾ DŨNG (Du lịch Thế Hệ Trẻ)

This content was originally posted on http://vote4vn.blogspot.com/ © 2008 If you are not reading this text from the above site, you are reading a splog

 

0 comments:

Đăng nhận xét