Chúng tôi đã sẵn sàng bình chọn cho Vịnh Hạ Long

Chúng tôi đã sẵn sàng bình chọn cho Vịnh Hạ Long

TTO - Sau khi đọc xong bài báo trên Tuổi Trẻ về bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới, tôi đã vào ngay internet và bầu chọn Vịnh Hạ Long. Sau khi bầu chọn, tôi thấy rất hạnh phúc và tin tưởng Vịnh Hạ Long của chúng ta sẽ là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

NGUYỄN THÀNH LƯU ( Hà nội)

>> Hãy bầu chọn Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận Di sản thiên nhiên thế giới, từ đó Vịnh đã được thế giới biết đến như là một "kỳ quan thiên nhiên". Việc Vịnh Hạ Long được BTC của NewOpenWorld giới thiệu, đã khẳng định giá trị của nó xứng đáng với những tiêu chí để bình chọn.

Hy vọng những ai đã biết đến Vịnh Hạ Long sẽ tham gia đề cử và bình chọn. Đây là cơ hội hết sức quý giá để quảng bá hình ảnh Việt Nam với thế giới. Mong rằng Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ có những kế hoạch cụ thể để Vịnh trở thành Kỳ quan thiên nhiên của Thế giới một cách chính thức. Các phương tiện truyền thông và những người yêu quý Vinh Hạ Long hãy đóng góp sức mình một cách hiệu quả. Điều kỳ diệu sẽ đến với Việt Nam trong năm 2008...! Chúng ta hãy hãy vào trang  www.natural7wonders.

quang0272@yahoo.vn

Nếu được bầu chọn là một kỳ quan thiên nhiên thế giới, vịnh Hạ Long sẽ góp phần đưa ngành du lịch của Việt Nam phát triển mạnh mẽ, thu hút bạn bè năm châu đến thăm đất nước chúng ta. Vì vậy các cơ quan báo chí, Tổng cục Du Lịch nên đề ra các biện pháp để khuyến khích mọi người Việt Nam bỏ phiếu cho vịnh Hạ Long.

Bởi trang web này có ngôn ngữ chính là tiếng Anh mà không phải người dân Việt Nam nào cũng thông thạo Anh ngữ vì vậy bạn hãy bấm vào đây để được hướng dẫn chi tiết. Hi vọng là Vịnh Hạ Long sẽ lọt vào top 21 kỳ quan trước khi có cuộc bầu chọn chính thức.

N.V.T( van_trung_dcf@...)

Sáng nay, đọc tin Tuổi Trẻ thấy tin Vịnh Hạ Long nước ta nằm trong danh sách bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, tôi rất mừng. Tôi đã từng tới thăm Hạ Long một lần. Và ấn tượng thật khó lột tả được nổi. Hoành tráng, kỳ vĩ, xanh tươi, đẹp như một bức tranh thi ca khổng lồ! Tại đó không chỉ có núi, có biển mà còn là cả một hệ thực vật, động vật tự nhiên được gìn giữ rất tốt.

Nhìn qua các danh thắng tự nhiên khác của thế giới, chắc chắn Vịnh Hạ Long hơn tất thảy về sự độc đáo, về vẻ đẹp như tranh vẽ, về quy mô... Nếu Vịnh Hạ Long không được xác nhận là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới thì có lẽ đó sẽ là một sự bất công rất lớn của "siêu phẩm" thiên nhiên này.

Do vậy, tôi rất hy vọng Bộ Văn hóa Thông tin, Tổng cục Du lịch cũng như các cơ quan thông tấn báo chí cần phải làm một cái gì đó thật mạnh mẽ để người dân toàn cầu công nhận vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long.

Đối với thế giới bên ngoài, chúng ta nên cung cấp thông tin thật chi tiết cho các nhà chuyên môn, cho các tổ chức. Với đại đa số công chúng thế giới thì ta nên cho đăng các quảng cáo về vẻ đẹp của Hạ Long trên các phương tiện thông tin nổi tiếng thế giới, mời gọi họ tới chiêm ngưỡng vẻ đẹp Hạ Long.

Với công chúng trong nước và người Việt Nam nói chung thì chúng ta nên cổ vũ người dân vào trang web bình chọn và bỏ phiếu cho Hạ Long. Bởi nếu Hạ Long được bình chọn thì những lợi ích đem lại là vô cùng to lớn. Trước hết đó sẽ là sự khẳng định một cách công bằng của thế giới cho vẻ đẹp của Vịnh. Hai là sẽ góp phần vào công tác bảo tồn, bảo vệ Vịnh được tốt hơn. Và cuối cùng sẽ là những lợi ích về mặt kinh tế khi chúng ta có thể thu hút được một lượng khách du lịch lớn hơn.

NGUYỄN LAN BÌNH (TP.Biên Hòa, Đồng Nai)

Đề nghị tòa soạn báo Tuổi Trẻ cùng Tổng cục Du lịch tổ chức một vài ngày chủ nhật trong tháng này tại các địa điểm khu vui chơi giúp hướng dẫn người dân bầu chọn. Đây có thể là cuộc tập hợp bầu chọn có qui mô lớn cho nghành du lịch Việt Nam ta, nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam - Nơi đến an toàn.

NGUYEN LONG

This content was originally posted on http://vote4vn.blogspot.com/ © 2008 If you are not reading this text from the above site, you are reading a splog

 

0 comments:

Đăng nhận xét