Hãy bỏ phiếu cho vịnh Hạ Long!

Hãy bỏ phiếu cho vịnh Hạ Long!

* Truyền hình CNN bắt đầu quay phim quảng bá du lịch VN

Ảnh lớn: Hãy cười lên nào - cảnh quay tại Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương, Hà Nội, chiều 15-9 - Ảnh Na Sơn
TT  (Quảng Ninh) - "Cuộc vận động bình chọn vịnh Hạ Long thể hiện lòng yêu nước, tinh thần tự tôn của toàn dân tộc" - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao & du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đã khẳng định như vậy tại hội nghị phối hợp tuyên truyền, quảng bá, vận động bình chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới được tổ chức hôm qua 15-9 ở Hạ Long.

Nghe đọc nội dung toàn bài:

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhận định: "Đây là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các quốc gia vì từ nay đến ngày 8-8-2008, ban tổ chức NewOpen World sẽ chọn 77 đề cử có số phiếu cao nhất, tiếp đó sẽ chọn ra 21 đề cử tiêu biểu từ đó. Sau đó sẽ công bố 21 đề cử để bỏ phiếu lựa chọn ra bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Thứ trưởng Ái đề nghị các cơ quan báo chí truyền thông và các bộ ngành liên quan làm tốt cuộc vận động lôi cuốn toàn thể các tầng lớp nhân dân trong cả nước, kiều bào và bạn bè ở nước ngoài cùng góp sức bình chọn cho vịnh Hạ Long.

Phát biểu tại hội nghị, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Hoàng cho rằng cuộc vận động bình chọn vịnh Hạ Long không chỉ là cơ hội để đưa vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan của thế giới mà còn là dịp để quảng bá hình ảnh đất nước, con người VN đến với bạn bè quốc tế. Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiêm trưởng ban vận động vịnh Hạ Long Nguyễn Hồng Quân ghi nhận tâm huyết của các cơ quan báo chí truyền thông trong thời gian qua.

Ông Quân đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí và các cơ quan hữu quan như Bộ Ngoại giao, Bộ Giáo dục - đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai vận động các lực lượng tham gia bình chọn vịnh Hạ Long. UBND tỉnh Quảng Ninh và Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã thống nhất thành lập "nhóm hành động Hạ Long 2008" gồm báo Tuổi Trẻ, Tổng cục Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh và diễn đàn 1080 để xúc tiến các hoạt động tổ chức sự kiện thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia bình chọn cho vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Ảnh nhỏ: Đạo diễn hướng dẫn người mẫu là SV Trường ĐH Mở trong một cảnh quay tại Văn Miếu -  Ảnh: Na Sơn
* Cùng ngày 15-9, nhóm làm phim của kênh truyền hình CNN thương mại (Mỹ) đã đi vòng quanh Hà Nội tìm địa điểm ưng ý cho những cảnh quay quảng bá du lịch Việt Nam mà tâm điểm là Hạ Long. Đoàn làm phim thuộc Công ty Plum Ideas Pte, Ltd (Singapore), bao gồm đạo diễn sáng tạo Phua Sock Cheng Veronica, quản lý Ong Tiong Huat, đạo diễn phim Lum Chee Kin, đạo diễn hình ảnh Goh Meng Hing và quay phim Poon Kin Chuan.

Trong ngày 15-9, đoàn đã đến quay tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, quảng trường Ba Đình, chùa Một Cột, Phủ chủ tịch, nhà sàn Bác Hồ. Vào buổi chiều, đoàn phim tỏ ra rất thích những cảnh quay tại Văn - Miếu Quốc Tử Giám với hai người mẫu là sinh viên Trường đại học Mở Hà Nội và màn biểu diễn nhạc cụ dân tộc. Trên đường đi tìm những ngôi nhà có kiến trúc Pháp cổ, đoàn bất ngờ dừng lại tại Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương, ghi vào ống kính nụ cười rạng rỡ và những cánh tay vẫy chào của các em học sinh. Sau đó, đoàn tiếp tục đến chùa Trấn Quốc ghi hình biểu diễn rối nước vào buổi tối.

Trong ngày 16-9, đoàn sẽ tiếp tục ghi hình tại những điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội như đền Ngọc Sơn, hồ Hoàn Kiếm, Nhà hát lớn, Bảo tàng Lịch sử, phố ẩm thực, phố bán đồ thủ công, một số gallery danh tiếng...

Từ 17 đến 21-9, đoàn làm phim của CNN sẽ thực hiện những cảnh quay tại Hạ Long - tâm điểm của chương trình quảng bá du lịch. Bên cạnh những thắng cảnh đã được biết tới như hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, đoàn sẽ tới những điểm du lịch mới như đảo Quan Lạn, Hòn Xếp, đảo Ba Mùn.

Đ.H.LỰC - U.LY

This content was originally posted on http://vote4vn.blogspot.com/ © 2008 If you are not reading this text from the above site, you are reading a splog

 

0 comments:

Đăng nhận xét