Bầu cho vịnh Hạ Long là thể hiện tình yêu đất nướcChúng tôi đề cử vịnh Hạ Long

Bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới:

Chúng tôi đề cử vịnh Hạ Long

Vẻ đẹp nên thơ, kỳ vĩ của vịnh Hạ Long - Ảnh: T.T.D.
TT - LTS: “Tôi đã chọn vịnh Hạ Long. Đề cử cho vịnh Hạ Long xong tôi rất hạnh phúc. Hãy hướng dẫn chi tiết cách thức để chúng tôi bình chọn cho vịnh Hạ Long”. Đó là ý kiến được hàng trăm bạn đọc gửi đến tòa soạn sau khi đọc bài “Bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới: Vịnh Hạ Long, bạn nghĩ sao?”

* Tôi đã chọn vịnh Hạ Long! Còn các bạn? Hãy chứng tỏ niềm tự hào của mình, của dân tộc mình bằng cách bầu chọn cho vịnh Hạ Long! Chúng ta sẽ là một đất nước không nhỏ trong con mắt bạn bè trên khắp thế giới. Hi vọng như vậy, nếu chúng ta tận dụng tốt nhất mọi cơ hội quảng bá cho Tổ quốc thân yêu của mình.

Vu_thaonguyen@...

* Sau khi đọc xong bài báo của Tuổi Trẻ nói về cuộc bầu chọn bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới, tôi đã vào ngay Internet và bầu chọn vịnh Hạ Long. Sau khi bầu xong tôi thấy rất hạnh phúc và tin tưởng vịnh Hạ Long của chúng ta sẽ là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

NGUYỄN THÀNH LƯU (Hà Nội)

* Vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và được thế giới biết đến như một kỳ quan thiên nhiên. Việc vịnh Hạ Long được ban tổ chức của NewOpenWorld giới thiệu đã khẳng định giá trị của nó xứng đáng với những tiêu chí để bình chọn bảy kỳ quan thế giới. Hi vọng những ai đã biết đến vịnh Hạ Long sẽ đề cử và bình chọn cho vịnh này.

Đây là cơ hội hết sức quí giá để quảng bá hình ảnh VN với thế giới. Mong Tổng cục Du lịch VN sẽ có những kế hoạch cụ thể để vịnh Hạ Long được nhiều người bình chọn và trở thành kỳ quan thiên nhiên của thế giới một cách chính thức. Tôi tin rằng nếu các phương tiện truyền thông và những người yêu quí vịnh Hạ Long đóng góp sức mình một cách hiệu quả, điều kỳ diệu sẽ đến với chúng ta trong năm 2008!

LE QUANG (quang0272@...)

* Tôi đã từng tới thăm Hạ Long một lần và  ấn tượng về Hạ Long thật khó lột tả  nổi. Hoành tráng, kỳ vĩ, xanh tươi, đẹp như một bức tranh thi ca khổng lồ! Tại đó không chỉ có núi, có biển mà còn là cả một hệ thực vật, động vật tự nhiên được gìn giữ rất tốt. Nhìn qua các danh thắng tự nhiên khác của thế giới, chắc chắn vịnh Hạ Long hơn tất thảy về sự độc đáo, về vẻ đẹp như tranh vẽ, về qui mô...

Tôi mong Bộ Văn hóa -thông tin, Tổng cục Du lịch cũng như các cơ quan thông tấn báo chí phải làm một cái gì đó thật mạnh mẽ để người dân toàn cầu công nhận sự kỳ vĩ và vẻ đẹp của vịnh Hạ Long. Đối với thế giới bên ngoài, chúng ta nên cung cấp thông tin thật chi tiết cho các nhà chuyên môn, cho các tổ chức. Với đại đa số công chúng thế giới thì ta nên cho đăng các quảng cáo về vẻ đẹp của Hạ Long trên các phương tiện thông tin nổi tiếng thế giới, mời gọi họ tới chiêm ngưỡng vẻ đẹp Hạ Long. Với công chúng trong nước và người VN nói chung, chúng ta nên cổ vũ người dân vào trang web bình chọn và bỏ phiếu cho Hạ Long.

NGUYỄN LAN BÌNH
(TP Biên Hòa, Đồng Nai)

___________________________________________________

Bầu cho vịnh Hạ Long là thể hiện tình yêu đất nước

Sáng 8-7, không phải ngẫu nhiên mà khá đông người Ấn Độ tập trung bên ngoài đền Taj Mahal, do vua Shah Jahan xây ở thế kỷ 17 để tưởng nhớ hoàng hậu Mumtaz Mahal. Họ đốt pháo hoa, phát kẹo cho mọi người để mừng ngôi đền được công nhận là một trong bảy kỳ quan mới của thế giới do con người xây dựng.

Từ đầu năm 2007, họ đã tiến hành một chiến dịch qui mô lớn vận động bỏ phiếu cho Taj Mahal. Một công ty truyền thông đã chi gần 100.000 USD để tiến hành chiến dịch ba bước. Đầu tiên là gửi thông điệp cho đồng bào ở trong nước cũng như kiều dân Ấn ở khắp nơi trên thế giới quảng bá tình yêu đất nước. Thông điệp được gửi cho người theo Ấn giáo, Hồi giáo, Phật giáo, từ thành viên đảng cầm quyền đến đảng viên đảng đối lập. Thông điệp cũng được gửi đến công nhân đang làm thuê ở nước ngoài vận động họ bỏ phiếu và đề nghị họ vận động bạn bè là người nước ngoài đề cử Taj Mahal. Bước thứ hai là phổ biến sâu rộng về công trình bằng trang web, panô, bích chương, trên các tờ báo lớn ở trong nước và nước ngoài. Bước thứ ba là hướng dẫn bầu chọn một cách tỉ mỉ.

Không riêng gì Ấn Độ, một số nước có kỳ quan lọt vào danh sách mới cũng hành động tương tự. Phải chăng bài học này cần tham khảo để chúng ta tiến hành cuộc đề cử vịnh Hạ Long và các thắng cảnh khác của VN vào danh sách các kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới? Ngoài ra, tôi đề nghị nên có cuộc thi viết, thi ảnh để tôn vinh và quảng bá cho vịnh Hạ Long.

Tôi đã có dịp đi tàu xuyên vịnh Hạ Long xuất phát từ Bến Bính, Hải Phòng vào giữa mùa mưa bão của nước ta. Tàu lướt nhẹ nhàng trên mặt nước phẳng như gương, lách qua vô vàn hòn đảo đá vôi màu tim tím. Tôi cũng có dịp đi từ Móng Cái về Hòn Gai bằng ôtô chạy ven bờ vịnh Hạ Long. Ngồi trên xe nhìn những hòn đảo màu tím lướt qua bất tận, tôi ngỡ mình đang đi vào một cõi tiên nào đó. Bạn đã đến vịnh Hạ Long? Hãy bầu và vận động bạn bè trong nước và quốc tế đề cử cho vịnh tuyệt đẹp này.

LÊ VĂN CHÂU (TP.HCM)

Cách bầu cho vịnh Hạ Long

Hướng dẫn phân loại danh thắng

* Khu bảo tồn động vật (animal reserve)
* Hẻm núi, cửa sông (canyon, fjord)   
* Hang động (cave, grotto)   
* Bờ biển, vách đá (coastline, cliff)   
* Rừng (forest, wood)   
* Địa điểm địa lý (geological site)   
* Sông băng (glacier)   
* Núi, đá, núi lửa (mountain, volcano, rocks)   
* Khu bảo tồn tự nhiên (nature conservancy park)   
* Ốc đảo, sa mạc (oasis, deserts)   
* Địa điểm thiên nhiên tiền sử(prehistoric natural site)   
* Thế giới dưới nước, dải san hô (underwater world, reef)   
* Sông, hồ, biển (water, sea, lake, river)   
* Thác nước (waterfall)   
* Khác (other)

Theo yêu cầu của đông đảo bạn đọc, Tuổi Trẻ xin hướng dẫn cụ thể các bước thực hiện việc đề cử các danh thắng VN vào danh sách các kỳ quan thiên nhiên thế giới như sau:

Đầu tiên, người bầu chọn truy cập trang web của ban tổ chức bằng cách đánh địa chỉ www.natural7wonders vào thanh địa chỉ (“Address”) của trình duyệt web. Sau khi bạn nhấn phím enter, điểm đầu tiên mà trình duyệt web đưa bạn đến là trang hướng dẫn cách bầu chọn. Để liệt kê những địa điểm muốn đề cử, bạn nhấn vào nút “Make your nomination” ở cuối trang hướng dẫn; một trang web khác sẽ hiện ra với nhiều ô trống để bạn điền vào.

Từ trên xuống dưới, hai ô đầu tiên là chỗ để bạn đánh lại địa chỉ email hai lần; bạn sẽ click vào ô thứ ba để chọn quốc gia của mình (Việt Nam nằm ở cuối danh sách này). Ở bảy dòng kế tiếp, bạn sẽ liệt kê những danh thắng muốn ứng cử. Chẳng hạn, để bầu cho vịnh Hạ Long ở vị trí thứ nhất, bạn sẽ ghi tên của vịnh bằng tiếng Anh (“Ha Long bay”) vào dòng đầu tiên. Bạn sẽ tự phân loại đề cử đó ở ô thứ hai và chọn quốc gia xuất xứ ở ô thứ ba trên cùng dòng. Ví dụ, có thể xếp vịnh Hạ Long vào mục biển, hồ hoặc mục địa điểm địa lý (xin xem danh sách phân mục bên dưới). Nếu muốn, bạn có thể làm tương tự cho sáu danh thắng còn lại. Tuy nhiên, ban tổ chức chỉ bắt buộc điền dòng đầu tiên. Cuối cùng bạn click “submit” để gửi đi danh sách đề cử. Đến đây, bạn sẽ kiểm tra lá thư do ban tổ chức gửi vào địa chỉ email đã điền bên trên và click vào đường liên kết trong thư để hoàn tất.

MINH HUY

* Bạn đọc có thể vào www.tuoitre.vn để biết thêm chi tiết về cách thức bầu chọn.

This content was originally posted on http://vote4vn.blogspot.com/ © 2008 If you are not reading this text from the above site, you are reading a splog

 

0 comments:

Đăng nhận xét