Bình chọn "nóng", tại sao không?

Bình chọn "nóng", tại sao không?

TTO - Nhân đọc bài Kinh nghiêm Angkorwat trên TT (20-7-2007), tôi nghĩ các cơ quan chức năng (chứ không chỉ riêng ngành du lịch) cần có một chiến lược dài hơi và quyết liệt để mang vinh dự về cho Hạ Long và Việt Nam.

Tôi xin phép được đưa ra một ý tưởng mà tôi cho là rất khả thi và kinh phí thì rẻ hơn rất nhiều so với việc quảng bá trên các kênh truyền thông nước ngoài. Kinh nghiệm từ Campuchia cho thấy rằng việc lượng người sử dụng internet thấp là một bất lợi lớn trong cuộc bình chọn này. Vậy tại sao chúng ta không mời người nước ngoài tham gia bình chọn khi họ đến thăm Hạ Long?

Tỉnh Quảng Ninh có thể đầu tư các dàn máy vi tính có kết nối internet tại các khu vực mà du khách thường nán lại - như nhà ga, bến xe... đặc biệt là các bến đợi tàu tham quan Vịnh Hạ Long và các khách sạn ở Quảng Ninh, tất nhiên là việc sử dụng được miễn phí và kèm theo đó là các bảng hướng dẫn bình chọn để du khách có thể tham gia bình chọn ngay tại chỗ.

Thậm chí nếu có thể, chúng ta sẽ trang bị trên các tàu du lịch đưa khách đi tham quan Hạ Long máy tính kết nối internet không dây, vậy là du khách vừa tham quan chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của Hạ Long vừa "biểu đạt cảm nghĩ" của mình thông qua bình chọn. Bên cạnh đó cũng cần có các buổi đào tạo ngắn cho những người đang làm việc trong lĩnh vực du lịch ở Hạ Long về cách thức bình chọn để họ dễ dàng hướng dẫn du khách tham gia.

Hàng năm ngành du lịch Việt Nam đón hơn 3 triệu khách quốc tế và lượng khách đến với Hạ Long là hàng trăm ngàn lượt. Vậy chúng ta sẽ có thêm bao nhiêu "phiếu" nếu cách này được triển khai hiệu quả?

Tôi tin là tất cả các du khách đều sẽ dành thời gian để bình chọn cho Hạ Long. Việc bình chọn phụ thuộc rất nhiều vào internet mà lại còn phải biết sử dụng tiếng Anh nữa chứ, nếu chúng ta tận dụng được từ du khách thì sẽ rất tuyệt vời. Nếu chỉ tuyên truyền và trông chờ vào lượng người Việt Nam được tiếp cận Internet và có thể sử dụng tiếng Anh để tham gia bình chọn, tôi e rằng sẽ không đủ số phiếu cần thiết.

Ngoài ra, tại sao chúng ta lại không có một trang web tiếng Việt dễ dàng chuyển ngữ và có đường link tới trang web của New Open Wonders? Thêm một lượng "phiếu" đáng kể nữa đến từ người Việt Nam không thành thạo tiếng Anh. Với tinh thần trách nhiệm của công dân về hình ảnh của đất nước mình trong mắt bạn bè quốc tế, các giải pháp đều không khó, điều quan trọng là chúng ta có cùng đồng lòng và quyết tâm đưa Hạ Long - Việt Nam trở thành Kỳ quan thế giới hay không.

NGUYỄN MINH NGUYÊN

This content was originally posted on http://vote4vn.blogspot.com/ © 2008 If you are not reading this text from the above site, you are reading a splog

 

0 comments:

Đăng nhận xét