Cơn sốt trên các forum, blogCư dân mạng nồng nhiệt đề cử vịnh Hạ Long

Cư dân mạng nồng nhiệt đề cử vịnh Hạ Long

Một bức ảnh được gửi lên ttvnol để quảng bá việc bình chọn vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới - Ảnh: vitcon201
TT - Avatar là hình ảnh của vịnh Hạ Long, status: “Hãy bình chọn cho Hạ Long”, “Vì Hạ Long và vì chính chúng ta!”... Đó là không khí sôi động từ nhiều phòng chat Yahoo! Messenger của các bạn trẻ trước sự kiện vịnh Hạ Long được giới thiệu trong danh sách các kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Nghe đọc nội dung toàn bài:

Cơn sốt trên các forum, blog

Một người có nick vietfocus kêu gọi: “Vì niềm tự hào của mỗi người Việt, hãy cùng bầu chọn và gửi đường link này đến những người bạn của bạn. Chúng ta hãy cùng nhau góp phần đưa hình ảnh Hạ Long, hình ảnh đất nước VN tươi đẹp, con người VN hiền hòa đến bạn bè thế giới...”.

Trên diễn đàn halongvip của những bạn trẻ sinh sống tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), việc bầu chọn cho quê hương trở thành điều gì đó rất hiển nhiên. Một thành viên nồng nhiệt: “Hi vọng với sự góp sức của tất cả mọi người thì điều kỳ diệu có thể xảy ra...”. Chủ đề bình chọn cho Hạ Long tất nhiên không thể thiếu trên box du lịch của ttvnol, phuot... Các thành viên đặc biệt lưu ý nhau là sau khi bình chọn, phải xác nhận xem ban tổ chức đã gửi thư phản hồi cho bạn chưa. Những ai biết tiếng Anh thì hướng dẫn bạn bè còn gặp lúng túng. Bạn Lương Minh Hải cho rằng việc đề cử vịnh Hạ Long là một hình thức quảng cáo tuyệt vời cho đất nước. Hải đã gửi tin nhắn SMS, chat với bạn bè để họ cũng biết thêm thông tin và thể thức bầu chọn cho vịnh Hạ Long.

Các diễn đàn thường thu hút đông bạn trẻ như game online, nhạc số... cũng không đứng ngoài cuộc trước sự kiện này.

Mời bạn bè nước ngoài bình chọn cho Hạ Long

Đề cử thêm động Phong Nha

Ngoài vịnh Hạ Long, chúng ta hãy đề cử thêm động Phong Nha vào danh sách các kỳ quan thiên nhiên thế giới. Theo báo cáo khoa học của đoàn thám hiểm Hội địa lý Hoàng gia Anh, động Phong Nha có bảy cái nhất thế giới: hang động dài nhất, cửa hang cao và rộng nhất, bãi cát, bãi đá rộng và đẹp nhất, có những hồ ngầm đẹp nhất, hang khô rộng và đẹp nhất, thạch nhũ tráng lệ và kỳ ảo nhất, sông ngầm dài nhất.

Tôi tin với những cái nhất trên, động Phong Nha xứng đáng là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Phạm Mai Dung (Đồng Nai)

Nhiều bạn trẻ đã bỏ công sưu tầm, giới thiệu những điều hay đẹp nhất về Hạ Long để thuyết phục bạn bè. Nhiều gợi ý được đưa ra để quảng bá cho Hạ Long một cách thiết thực, hiệu quả nhất. Bạn Ngọc Thủy đề nghị: “Các công ty du lịch, hãng lữ hành, các khu du lịch ở Quảng Ninh hãy kêu gọi khách du lịch ở Hạ Long đề cử cho Hạ Long ngay khi họ vừa đến đây, vì lúc đó cảm xúc, ấn tượng của họ về kỳ quan này còn rất tươi mới”. “ Dịp này hãy nhắc nhở mọi người gìn giữ Hạ Long sao cho đẹp hơn và đẹp mãi” - một bạn khác viết trên blog của mình.

Trong chủ đề “Đưa VN vào kỳ quan thiên nhiên thế giới. Cùng hành động’” - tác giả hoankiem, thành viên kỳ cựu trong box du lịch của ttvnol, đề nghị phải làm sao để thêm nhiều người nước ngoài biết đến các danh thắng VN mà đề cử, bầu chọn.

Theo hoankiem, cần có một đội ngũ tình nguyện viên đông đảo, đủ trình độ ngoại ngữ (rất cần các bạn biết các ngôn ngữ không phải là tiếng phổ cập bên cạnh tiếng Anh, Pháp, Hoa, Nga...) để viết và truyền bá qua mạng. Tìm hiểu các địa chỉ web kêu gọi bầu chọn của từng quốc gia để qua đó thâm nhập, làm quen và đưa các thông tin về VN. hoankiem kêu gọi người Việt chúng ta đi đến đâu giới thiệu đến đó, để lại poster khổ nhỏ, ghi giới thiệu trên các bảng nhắn tin, mặc quần áo quảng bá cho danh thắng của VN...

Nhiều thành viên khác đã ủng hộ hoankiem nhiệt tình. Các diễn đàn của cư dân mạng toàn cầu là nơi đắc địa để thu hút mọi người tham gia. Bạn vitcon201 và nhiều bạn khác đã gửi lên diễn đàn những bức ảnh Hạ Long mình chụp được, để làm nên một bộ sưu tập đẹp nhất, độc đáo nhất làm “tài liệu” quảng bá cho kỳ quan này.

VŨ THANH BÌNH

>> Sân chơi thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc
>>  Chúng tôi đề cử vịnh Hạ Long
>> 
“Bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới: Vịnh Hạ Long, bạn nghĩ sao?”
>>  Hãy “chạy tiếp sức” cùng vịnh Hạ Long
>> Phải có chiến dịch quảng bá vịnh Hạ Long

This content was originally posted on http://vote4vn.blogspot.com/ © 2008 If you are not reading this text from the above site, you are reading a splog

 

0 comments:

Đăng nhận xét