Khách du lịch đến Hạ Long đạt con số kỷ lục

Khách du lịch đến Hạ Long đạt con số kỷ lục

Hạ Long - Ảnh: Báo Quảng Ninh
Đã có hơn 10.000 lượt du khách/ngày đến tham quan Di sản Vịnh Hạ Long trong dịp lễ 30-4 và 1-5, trong đó khách quốc tế chiếm 80%, một con số kỷ lục chưa từng có từ trước đến nay.

Dự kiến trong những ngày tiếp theo, Cảng tàu du lịch Bãi Cháy sẽ đón bình quân mỗi ngày từ 10.000 - 12.000 lượt du khách.

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cục bộ tại Cảng tàu khi lượng khách tăng đột biến, Ban quản lý Cảng tàu du lịch Bãi Cháy đã chủ động lên phương án, bố trí lực lượng phục vụ, đảm bảo an toàn cho du khách trong suốt cuộc hành trình tham quan Vịnh.

Việc thực hiện niêm yết giá vé, giá dịch vụ cũng đã được Ban quản lý quán triệt đến từng cơ sở lưu trú du lịch, phục vụ ăn uống, dịch vụ vận chuyển tàu khách du lịch. Trường hợp vi phạm sẽ bị phạt từ 3 triệu đến 5 triệu đồng, đồng thời Ban quản lý Cảng tàu sẽ ngừng cấp phép dừng chuyến đối với phương tiện vi phạm.

Tàu Minh Hoa Công chúa, một trong 3 tàu biển quốc tế đưa du khách tới Hạ Long ngày 29-4
Trong ngày 29-4, Vịnh Hạ Long, danh thắng đang dẫn đầu trong cuộc bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới trên trang web http://www.natural7wonders/, đã đón liền 3 tàu biển quốc tế: Super Star Gemini; Super Star Virgo (hãng tàu Star Cruises) và tàu Minh Hoa Công Chúa 2 (tuyến Bắc Hải - Hạ Long), chở theo hơn 4.000 du khách và thuyền viên nước ngoài đến tham quan.

Riêng tàu Super Star Virgo, đây là chuyến tham quan thứ 3 nằm trong hành trình định tuyến đến Hạ Long vào thứ ba hàng tuần. Các tàu sẽ đưa du khách tham quan một số danh lam thắng cảnh ở Hòn Gai, Bãi Cháy, hang động ở Hạ Long, công viên Hoàng Gia...

TTXVN

This content was originally posted on http://bauchovn.blogspot.com/ © 2008 If you are not reading this text from the above site, you are reading a splog

 

0 comments:

Đăng nhận xét